รู้แล้วศพฆ่าถังแดงเศรษฐินี

"ที่แท้เป็นเศรษฐีนีเมืองนครฯ"


รู้ตัวแล้วศพฆ่าเผายัดถังน้ำมันที่สุราษฎร์ธานี ที่แท้เศรษฐินีนครศรีธรรมราช เจ้าของบริษัทไฟแนนซ์และธุรกิจหลายอย่าง ลูกสาวโร่พบตร.กาญจนดิษฐ์หลังแม่หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่กลางเดือน ติดต่อกันครั้งสุดท้ายแจ้งว่ากำลังติดต่อธุรกิจในตัวเมืองสุราษฎร์ ก่อนเจอข่าวหน้าหนังสือพิมพ์เจอเสื้อและฟันปลอมจึงมาดู ก็พบว่าเป็นแม่ ตร.มุ่งปมฆ่าตัดตอนคดีที่ผู้ตายเกี่ยวข้อง

จากกรณีพบศพหญิงไม่ทราบชื่อ ใส่เสื้อยืดลายดอกไม้สีแดง-ขาว สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต หน้าอกเสื้อมีรูปมิกกี้เม้าส์ ถูกฆ่าเผานั่งยางยัดถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ทิ้งในร่องน้ำภายในสวนปาล์ม พื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งรัง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งเป็นคนรู้จักและชำนาญพื้นที่เป็นอย่างดี ล่อลวงมาฆ่าชิงทรัพย์หรือข่มขืน แต่ผู้ตายต่อสู้จึงถูกฆ่าเผานั่งยางทำลายหลักฐาน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

"ลูกสาวยืนยันเป็นศพแม่"


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.เจริญรัตน์ จงจิต อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/29 ซอย 49 ถนนเทวะบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติจำนวนหนึ่งเดินทางมาพบร.ต.ต.วิทยา พิทักษ์ พนักงานสอบสวนสภ.อ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อติดต่อขอดูศพดังกล่าว เนื่องจากคาดว่าจะเป็นนางจิราภรณ์ แตงวงศ์ อายุ 53 ปี มารดา ซึ่งหายออกจากบ้านที่อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา และขาดการติดต่อตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.โดยติดต่อ ครั้งสุดท้ายทราบว่าอยู่ในอ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อกลุ่มของน.ส.เจริญรัตน์ มาถึงเจ้าหน้าที่จึงนำภาพถ่ายในที่เกิดเหตุ และหลักฐานอื่นๆ ที่ได้จากจุดเกิดเหตุประกอบด้วย เศษเสื้อ-ผ้า, ฟันปลอม มาให้ญาติดูเพื่อยืนยัน เมื่อน.ส.เจริญรัตน์ เห็นเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีแดงที่มีรูปการ์ตูนมิกกี้เม้าส์ ก็ยืนยันว่าเป็นของมารดา เนื่องจากเป็นคนจัดเสื้อผ้าชุดดังกล่าวให้มารดาก่อนเดินทางเข้ามาทำธุระในจ.สุราษฎร์ธานี

"เป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง"


สอบสวนน.ส.เจริญรัตน์ ทราบว่า นางจิราภรณ์เคยรับราชการเป็นหัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของบริษัทไฟแนนซ์รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และร้านสปา นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนตรวจสอบและจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง ปกติมารดาจะเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยเพื่อไปหาซื้อรถยนต์มาให้กับเต็นท์จำหน่ายรถมือสองในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และใกล้เคียง

น.ส.เจริญรัตน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. มารดาเดินทางออกจากบ้านด้วยท่าทางรีบร้อน และสั่งเสียว่า หากเกิดอะไรขึ้นให้พวกตน 2 คนพี่น้องช่วยกันดูแลตัวเอง แต่มารดาไม่ยอมบอกเหตุผลอื่นๆ แล้วรีบออกจากบ้านไป ด้วยความเป็นห่วงหลังจากที่มารดาออกจากบ้านพัก จึงติดต่อทางโทรศัพท์ทุกระยะๆ จนเมื่อวันที่ 21 พ.ย. หลังเที่ยงมารดาก็ขาดการติดต่อ และอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ทราบว่ามีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกฆ่าเผาในถังน้ำมัน ตนเอะใจเกี่ยวกับเสื้อผ้าและฟันปลอมซึ่งตรงกับของมารดาจึงรีบมาดูศพดังกล่าว หลังสอบปากคำญาติแล้ว พนักงานสอบสวนมอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

"คาดขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ"


พ.ต.ท.คณธัช เรืองอรุณ รองผกก.สส.สภ.อ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำญาติ ไม่ได้รายละเอียดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้พอทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้ว โดย 1 ในกลุ่มคนร้ายเป็นผู้ที่ไปรับผู้เสียชีวิตมาจากพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนตามประกบผู้ต้องสงสัยแล้ว คาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในเร็วๆนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ พฤติการณ์คือกลุ่มผู้ต้องหาจะดาวน์รถยนต์จากบริษัท แล้วนำส่งขายชายแดน หรือไม่ก็จะหลอกขายให้กับคนไทยในราคาถูก ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คนและให้การซัดทอดถึงผู้เกี่ยวข้องบางคน ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์สังหารรายนี้ขึ้นก่อน เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการฆ่าตัดตอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์