รัฐวอนม็อบน้ำท่วมอย่าปิดถนนรับมีข้อผิดพลาด

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ครม. ห่วง ประชาชนเลียนแบบพฤติกรรมปิดถนนร้องรัฐเยียวยาน้ำท่วม สั่งผู้ว่าฯรายงานตรงหากพบสัญญาณชุมนุม "อนุสรณ์"รับมีข้อผิดพลาดบ้าง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายวิทยา บูรณศิริ รมว.สาธารณสุข ที่กำกับดูแลพื้นที่ภาคกลาง ได้แสดงความห่วงใยต่อการชุมนุมประท้วงเรื่องเงินชดเชยเยียวยาน้ำท่วม ถ้าแสดงออกไม่ถูกไม่ควรจะกลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ยืนยันว่าเงินเยียวยารัฐบาลได้อนุมัติไปหมดแล้วแต่อาจติดขัดระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ระดับดำเนินการ

"สัญญาณที่ต้องการส่งไปพื้นที่คือขอความกรุณาผู้ว่าราชการทุกจังหวัด หากพบสัญญาณการชุมนุมต้องสามารถบริหารจัดการได้ และหากมีเหตุเหนือการควบคุมต้องรายงานเข้ามาให้ครม.รับทราบอย่างเร่งด่วน ยอมรับว่ารัฐบาลมีข้อปฏิบัติที่ผิดพลาด คือการตั้งคณะกรรมการในระดับพื้นที่เข้าไปประเมินค่าความเสียหาย ถ้าประเมินและจ่ายเงินที่แตกต่างกัน สามารถร้องเรียนมาได้ โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย กรณี จ.ปทุมธานีได้มอบหมายให้ผู้ว่าฯตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อสำรวจความเสียหายอีกครั้งตั้งแต่วันที่15มิ.ย.ถึง15ก.ค."นายอนุสรณ์

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนรับเงินเยียวยารอบแรกไปก่อน แล้วถ้าการประเมินชุดที่2หากมีค่าฟื้นฟูเพิ่มขึ้นเราจะจ่ายสมทบไป และขอร้องอย่าเชิญชวนมาปิดถนนกดดันรัฐบาล ปัญหาทุกปัญหาผู้ว่าฯสามารถดูแลได้ รัฐบาลไม่มีเจตนาไม่จ่าย ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นมติครม.ไม่มีการคุยในครม.เป็นข้อห่วงใยนอกวงครม.เท่านั้น


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์