ระวังแจ๋วมหาภัยฉกทรัพย์นายจ้าง

ระวังแจ๋วมหาภัยฉกทรัพย์นายจ้าง

ระวัง'แจ๋วมหาภัย'ฉกทรัพย์นายจ้าง : สายตรวจระวังภัย โดยกรกมล อักษรเดช

เมื่อเร็วๆ นี้ มีผู้เสียหายหลายรายแจ้งเบาะแสมายังทีมข่าวสายตรวจระวังภัย กรณีได้รับความเดือดร้อนจากคนร้ายที่ทำทีเข้ามาขอสมัครงานแม่บ้าน แล้วฉวยโอกาสโจรกรรมทรัพย์สินในตู้เซฟ โดยเหตุเกิดในย่านหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ทีมข่าวสายตรวจระวังภัยลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้รับการยืนยันจาก นางสมสี ทาเนาลีดีส

เจ้าของบ้านเลขที่ 26/86 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หนึ่งในผู้เสียหายว่า เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รับ น.ส.แพรว ขันขาว อายุ 26 ปี เข้าทำงานเป็นแม่บ้านประจำบ้าน หลังจากลงประกาศรับสมัครงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หลังจาก น.ส.แพรว เข้ามาทำงานได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ฉวยโอกาสเปิดตู้เซฟ ขโมยทรัพย์สินที่เก็บไว้ภายในเซฟ ทั้งเงินสด สร้อยเพชร และทองคำ มูลค่ารวมกันเกือบ 2 ล้านบาท หลบหนีไป

"เราไม่มีคนดูบ้าน ไม่มีคนดูลูก เราสองคนต้องทำงาน เลยรับมา บุคลิกเขาดูดี ดูไม่น่าจะเป็นคนร้าย พูดจาดีมาก เขาบอกว่าเขาเคยทำงานบ้านคุณครู ทำให้เราคิดว่าเขาต้องเรียบร้อยมาก จึงรับไว้" นางสมสี บอกถึงสาเหตุที่รับคนร้ายเข้าทำงาน

ทีมงานสายตรวจระวังภัยตรวจสอบย้อนหลังพบว่า

นอกจากนางสมสีแล้ว คนร้ายรายนี้ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในตู้เซฟของนางนุชยดา คลาวร์ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในย่านหนองปรือเช่นกัน โดยเหตุเกิดเมื่อปลายปี 2556 ที่ผ่านมา โดยนางนุชยดาให้ข้อมูลว่า ได้ลงประกาศรับสมัครคนทำงานแม่บ้านไว้ในอินเทอร์เน็ต ปรากฏว่า น.ส.แพรว ได้ติดต่อมา ซึ่งได้รับไว้ทำงานในบ้าน ปรากฏว่าทำงานได้ 7 วัน น.ส.แพรว ก็โจรกรรมทรัพย์สินไปกว่า 2 หมื่นบาท

"ตั้งแต่รับมาเงินก็หายไป 3,000 บาท เราไม่ได้สงสัย เพราะคิดว่าคงนำไปวางลืมไว้ที่ไหน เขาไม่มีพฤติกรรมที่ชวนสงสัย ทำงานบ้านดี ไม่ขาดตกบกพร่อง ย่างเข้าวันที่เจ็ดเขาหายตัวไป พร้อมกับตู้เซฟที่ถูกเปิดออก แต่เขาไม่มีกุญแจไขอีกชั้น จึงไม่สามารถเอาทรัพย์สินที่เก็บไว้ภายในตู้เซฟไปได้ แต่เขาก็หยิบทรัพย์สินภายในบ้านอื่นๆ ไป รวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท" นางนุชยดา ให้ข้อมูล

  ผู้เสียหายทั้งสองรายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบประวัติของ น.ส.แพรว เพิ่มเติมพบว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 แสนบาท จากเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.หนองปรือ โดยทำทีเข้าไปสมัครงานเป็นแม่บ้าน อ้างว่ารู้จักกับพนักงานเก่าในเกสต์เฮ้าส์แห่งนั้น เมื่อได้โอกาสก็ลักลอบเปิดเซฟภายในห้องพักของลูกค้า ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ โจรกรรมทรัพย์สินไป

พ.ต.ต.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส.สภ.หนองปรือ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ว่า

ตำรวจพยายามติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้ เพราะผู้เสียหายหลายรายโพสต์ข้อความลงในอินเทอร์เน็ตแจ้งเตือนภัยอย่างแพร่ หลาย ทำให้คนร้ายระมัดระวังตัวมากขึ้น

"อยากฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคนที่รับสมัครคนงานมาทำงานในบ้าน ควรใช้ความระมัดระวังตรวจสอบประวัติให้ดี ทั้งนี้ หากต้องการรับสมัครคนงานให้ติดต่อผ่านสำนักงานจัดหางานต่างๆ เพื่อป้องกันการแอบแฝงของเหล่ามิจฉาชีพ" พ.ต.ต.ณัฐกร กล่าว

ทั้งนี้ หากใครพบเห็นเบาแสะคนร้าย แจ้งได้ที่ สภ.หนองปรือ โทร.0-3824-9820 ตลอด 24 ชั่วโมง

......................................

(หมายเหตุ : ระวัง'แจ๋วมหาภัย'ฉกทรัพย์นายจ้าง : สายตรวจระวังภัย โดยกรกมล อักษรเดช)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์