ระทึกนักโทษแหกคุกภูเก็ต ถูกไฟซ็อตค้างลวดหนาม

ระทึกนักโทษแหกคุกภูเก็ต ถูกไฟซ็อตค้างลวดหนาม

ระทึกนักโทษชายคดีลักทรัพย์พยายามแหกคุกภูเก็ต ถูกไฟซ็อตควันขึ้นตกกำแพงเรือนจำลวดหนามเกี่ยวห้อยนาน กว่า 1 ชัวโมงสาหัสเป็นตายเท่ากัน

เมื่อเวลา 12.40 น.วันที่ 4 ธ.ค.นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.ภูเก็ต
 
ได้รับรายงานจากผู้คุมเรือนจำว่า มีนักโทษชายพยายามจะปีนกำแพงเรือนจำเพื่อหลบหนีแต่ติดคาลวดหนามบนกำแพง ถูกไฟฟ้าซ็อต จนควันขึ้นห้อยคาลวดหนาม ที่ใช้ป้องกันการหลบหนีของนักโทษอีกชั้นนึง จากนั้นผู้คุมเรือนจำและนักโทษชายได้ใช้นั่งร้านตั้งริมกำแพงด้านในเรือนจำและปีนขึ้นไปเพื่อพยายามช่วยเหลือด้วยการตัดลวดหนามที่เกี่ยวเสื้อนักโทษชายดังกล่าวออกเพื่อนำร่างลงมาจากกำแพง ขณะที่ริมกำแพงด้านนอกเรือนจำผู้คุมและนักโทษชายได้ใช้บันไดพาดกับกำแพงเรือนจำปีนขึ้นไปใช้คีมตัดเหล็กตัดลวดหนามที่เกี่ยวเสื้ออีกด้านหนึ่งโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างลงมาจากกำแพง ก่อนนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เบื้องต้นอาการสาหัส

สอบสวนทราบว่านักโทษชายดังกล่าวชื่อ นายวรวุฒิ รอดบุตรอายุ 45 ปี เป็นนักโทษคดีลักทรัพย์ 2 คดี
 
ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือนกับ 1 ปี 9 เดือนตามลำดับ และมีคดีรออายัดตัวอีก 2 คดีโดย นายวรวุฒิ เข้าเรือนจำ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 มี.ค.56 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง นายวรวุฒิ อาศัยจังหวะผู้คุมได้ปล่อยให้นักโทษได้พักผ่อนตามอัธยาศัยตามปกติและเป็นช่วงวันหยุดราชการที่มีเจ้าหน้าที่ผู้คุมทั้งสิ้น 10 นายแต่มีนักโทษชายหญิงทั้งเรือนจำกว่า 2,500 คน จึงใช้ช่องว่างดังกล่าวเดินไปยังหลังโรงไม้ที่อยู่ติดกับกำแพงเรือนจำ จากนั้นได้ใช้ไม้ตอกไปทำเป็นบันได พาดกับกำแพงแล้วปีนขึ้นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อพยายามจะหลบหนี แต่เสื้อเกิดไปติดลวดหนามบนขอบกำแพง ทำให้ร่าง นายวรวุฒิ พลาดไปถูกกับสายไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้เหนือลวดหนามเพื่อป้องกันนักโทษหลบหนี ทำให้ถูกกระแสไฟช็อคพลาดตกลงมาแต่ นายวรวุฒิ ได้ปีนกลับขึ้นไปอีกครั้งจนกระทั่งถูกกระแสไฟช็อคจนหมดสติ เสื่้อเกี่ยวติดกับลวดหนามดังกล่าว.









ระทึกนักโทษแหกคุกภูเก็ต ถูกไฟซ็อตค้างลวดหนาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์