รองอธิบดีฯฉกภาพ เข้ารับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

รองอธิบดีฯฉกภาพ เข้ารับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

จากกรณีนายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ถูกจับกุมที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินคดีขโมยภาพวาด เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ต่อมากระทรวงการต่างประเทศช่วยประสานงานและเจรจากับ เจ้าทุกข์จนยอมความกันได้ โดยนายสุภัฒยอมจ่ายเงินชดใช้และขอโทษ ก่อนอัยการญี่ปุ่น ไม่ฟ้องและปล่อยตัวกลับไทยแล้ว โดยนายสุภัฒขอโทษคนไทยและเพื่อนข้าราชการจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ก.พาณิชย์ตั้งกรรมการสอบ มีกรรมการจากก.พ. สำนักนายกฯ ร่วมด้วย 7 วันรู้ผล พร้อมสั่งย้ายมาช่วยงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงจนกว่าผลสอบยุติ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาความผิดทางวินัย กรณีนายสุภัฒก่อเหตุขโมยภาพเขียน 3 รูป ในโรงแรมที่พักแห่งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง โดยใช้เวลาในการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 20 นาที ก่อนจะเดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวภายหลังการประชุม ว่า วันนี้คณะกรรมการได้แจ้งให้นายสุภัฒ มารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งนายสุภัฒได้ขอทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษรให้คณะกรรมการภายใน 5 วัน โดยจะส่งกลับมาให้คณะกรรมในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ซึ่งนายสุภัฒ สามารถมาส่งเอกสารด้วยตัวเอง หรือให้ตัวแทนมาส่งเอกสารให้ทางเลขานุการของคณะกรรมการก็ได้ และหลังจากได้เอกสารชี้แจงให้คณะกรรมการจะพิจารณาแล้ว ก่อนจะสรุปผลคาดว่าไม่เกินต้นเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายสุภัฒในการชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

"ในการพิจารณาคดีผิดวินัยร้ายแรงของนายสุภัฒนั้น จะนำกรณีตัวอย่างที่ข้าราชการระดับสูงกระทรวงพาณิชย์เคยกระทำผิดนำสินค้าเข้าประเทศเกาหลี มาเทียบเคียงใช้เป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาคดี โดยต้องดูว่ากระทบชื่อเสียงกระทรวงพาณิชย์มากน้อยแค่ไหน อีกทั้งต้องพิจารณาคุณงามความดีที่ท่านได้เคยสั่งสมมาร่วมพิจารณาด้วย" พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า เบื้องต้นในการตัดสินผิดวินัยจะมีโทษ 2 ลักษณะ คือ 1.โทษเบาสุด คือปลดออก และ 2.หนักสุด คือการไล่ออกจากราชการ อย่างไรก็ตาม หลังจากรวบรวมผลสอบเสร็จหมดแล้วทางคณะกรรมการพิจารณาจะนำผลทั้งหมด ส่งให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงพาณิชย์ ให้พิจารณาอีกครั้งตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณ ::: khaosod.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ศรีสุวรรณ จี้ปลด-ยกเลิกบำนาญ ”รองอธิบดีสุภัฒ” ทำความอับอายต่อขรก.ไทย -ปท.
  2. รองอธิบดี กล่าวขอโทษ อัยการชี้แค่นี้คดีเล็กน้อย ไม่วางแผนไว้ก่อน
  3. ด่วนที่สุด!! รองอธิบดี ขโมยภาพ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว
  4. เงิบทั้งปท.!!! สื่อยุ่น เผย 3 ภาพที่ “รองอธิบดี” ขโมยไม่ใช่นางเอก AV แต่เป็นภาพทิวทัศน์
  5. อ่วม!!อธิบดีขโมยภาพอ่วม! โทษลักทรัพย์เเดนปลาดิบ คุก10ปี
  6. นายกฯขออย่าขยายความรองอธิบดีถูกจับ
  7. รองอธิบดี ที่ถูกจับข้อหาขโมยภาพวาด เพื่อนข้าราชการระบุ นิสัยดีและติดดิน
  8. เตรียมแถลง!!!เหตุรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ถูกจับขโมยรูปที่ญี่ปุ่น
  9. เพจดังเผยภาพ! อธิบดีที่โดนญี่ปุ่นจับ อยู่ในรูปนี้!!
  10. ด่วน! ฉาวข้ามประเทศ ญี่ปุ่น จับ คนไทย ระดับรองอธิบดีพาณิชย์ ขโมยของ!
  11. อัยการคนดังถามไม่ฟ้องสุภัฒ??? คนทำผิดกลับได้รับการปกป้อง เอากันให้สบายใจ
  12. เสื่อมเสีย!! กนก แขวะแรงปมรองอธิบดีฯ โรคขี้ขโมย หลังขโมยรูปภาพในรร.ที่ญี่ปุ่น
  13. ชาวเน็ตไทยแห่ถล่มเพจ กรมทรัพย์สินทางปัญญา หลังสื่อญี่ปุ่นตีข่าวจับรองอธิบดีขโมยภาพวาด

  14. >> ดูทั้งหมด :สื่อญี่ปุ่น ตีข่าว จับรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาไทย ข้อหาขโมยรูป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์