รวบแล้ว!2พม่าฆ่าเจ้าอาวาสวัดสามง่าม

รวบแล้ว!2พม่าฆ่าเจ้าอาวาสวัดสามง่าม

รวบแล้ว!2พม่าฆ่าเจ้าอาวาสวัดสามง่าม สารภาพต้องการชิงทรัพย์เงินส่งกลับบ้าน

15เม.ย.2557 เมื่อเวลา 11.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายออง คิน ยู หรือ โบไข่ อายุ 25 ปี และนายอองไข่ เมี๊ยะ อายุ 26 ปี ทั้งคู่เป็นชาวพม่า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 13 เมษายน 2557 ในข้อหาร่วมกันใช้อาวุธมีดแทงพระครูวิสุทธิธีรญาณ (ไวพจน์ กตปุญโญ) อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดสามง่าม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  มรณภาพภายในกุฏิวัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน พร้อมของกลางอาวุธมีดพับยาว 6 นิ้ว เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ 2 ชุด โดยจับกุมตัวได้ที่ป้ายรถประจำทางหน้าตลาดรังสิต ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนขวัญและโหดเหี้ยม และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบว่า

กลุ่มคนร้ายมีด้วยกัน 3 คน โดย 2 ใน 3 คนร้าย คือ นายออง คิน ยู และนายอองไข่ เมี๊ยะ ซึ่งเป็นญาติพระชาวพม่า ที่มาจำวัดอยู่ที่วัดสามง่าม และตามมาอาศัยอยู่ที่วัดด้วย ได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายจับพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัว จนกระทั่งพบนายออง คิน ยู และนายอองไข่ เมี๊ยะ ยืนรอรถโดยสารอยู่ที่ป้ายรถประจำทางหน้าตลาดรังสิต ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงได้เข้าควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางบัวทอง ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือ นายไซมอมมี่ ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

นายออง คิน ยู ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้มีดแทง พระครูวิสุทธิธีรญาณจนมรณภาพจริง

โดยมีนายอองไข่ เมี๊ยะ และนายไซมอมมี่ เพื่อนชาวพม่าที่อยู่ระหว่าการหลบหนี เป็นคนวางแผนให้ตนเข้าไปลักทรัพย์ภายในกุฏิของพระครูวิสุทธิธีรญาณ เพื่อนำไปขายเอาเงินส่งกลับไปให้ญาติที่ประเทศพม่า ก่อนก่อเหตุ นายอองไข่ เมี๊ยะ เป็นคนไปซื้อมีดที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกับเบียร์อีก 1 ขวด มาให้ตนดื่มเพื่อเพิ่มความกล้า หลังดื่มเบียร์หมดตนจึงแอบเข้าไปภายในกุฏิพระครูวิสุทธิธีรญาณ โดยมีนายอองไข่ เมี๊ยะ และนายไซมอมมี่ คอยดูต้นทางอยู่นอกกุฏิ

นายออง คิน ยู กล่าวว่า ขณะกำลังรื้อค้นทรัพย์สินอยู่นั้น พระครูวิสุทธิธีรญาณ ออกมาเห็นพอดีและเกิดการต่อสู้กัน
 
ตนจึงใช้มีดที่เตรียมมาจ้วงแทงพระครูวิสุทธิธีรญาณไปหลายครั้งจนพระครูวิสุทธิธีรญาณล้มลงไปนอนจมกองเลือด
ด้วยความตกใจตนพร้อมกับนายอองไข่ เมี๊ยะ จึงพากันวิ่งหนีแล้วไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าใกลักับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนตลิ่งชั่น-สุพรรณบุรี อ.บางบัวทอง ห่างจากวัดสามง่ามประมาณ 2 กิโลเมตร โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินอะไรออกมาเลย จนกระทั่งเช้าวันที่ 14 เมษายน จึงได้พากันหลบหนีไปยังตลาดรังสิต จ.ปทุมธานี เนื่องจากพวกตนเคยทำงานอยู่ในย่านนั้นมาก่อน เพื่อหาโอกาสหลบหนีกลับประเทศพม่า แต่ก็มาถูกจับตัวได้เสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์