รวบแก๊งปลอมบัตรตุ๋นซื้อรถมือสอง

"แถลงข่าวจับกุมแก๊งปลอมบัตรประชาชน หลอกซื้อรถมือสอง"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผบช.3 แถลงจับกุมแก๊งปลอมบัตรประจำตัวประชาชนและหลอกซื้อรถมือสอง ได้ผู้ต้องหา 4 คนประกอบด้วย นายวัศวรรดิ์ เกียรติอำนวย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 540/4 ซอยสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

เป็นหัวหน้าแก๊ง, นายประสงค์ มงคลชัยนาม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 615 หมู่ 1 ต.หัวทะเล อ.เมือง นครราชสีมา, นายเชิดชาย วิเศษแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา และนายถาวร ทิพย์สมบัติ อายุ 41 ปี

"ปลอมแปลงเอกสารลูกค้าเก่า"


อยู่บ้านเลขที่ 10/342 ซอยเจริญทรัพย์แยก 11 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. พร้อมของกลาง รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บห 1508 นครราชสีมา และเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนปลอมแปลงจำนวนมาก

พล.ต.ท.สถาพรเปิดเผยว่า พฤติกรรมของคนร้าย 4 คน ต่างเคยประกอบกิจการเช่าซื้อขายรถยนต์มือสองมาก่อน จะนำเอกสารทางราชการ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของลูกค้าเก่าที่มีจำนวนมากมาปลอมแปลง

"หลอกซื้อแล้วขายต่อใน กทม.ในราคาต่ำ"


โดยตัดรูปเจ้าของบัตรออก แล้วเอารูปของคนร้ายในแก๊งมาติดไว้แทน ถ่ายเอกสารซ้ำแล้วนำไปหลอกล่อซื้อรถยนต์มือสองกับเหยื่อ ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการเช่าซื้อขายรถยนต์มือสอง ในเขตอ.เมือง 2 ครั้ง อ.โนนสูง 2 ครั้ง และอ.โชคชัย จ.นครราชสีมา 1 ครั้ง รวม 5 ครั้ง ในระบบเงินดาวน์ต่ำ

ยอมส่งรายเดือนในระยะยาว เหยื่อหลงเชื่อและขาดความรอบคอบตรวจเอกสารลูกค้า และเห็นผลกำไรจากดอกเบี้ยค่อนข้างดีจึงขายให้ เมื่อได้รถ คนร้ายจะนำรถไปขายที่เต็นท์รถในกรุงเทพฯ และปริมลฑล และประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาต่ำเพื่อให้ซื้อง่าย ก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000,000 บาท


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์