รวบหนุ่มแต่งกายเลียนแบบ “ร.ต.ท.” คาคอนโดหรู อ้างไว้หลอกสาว

รวบหนุ่มแต่งกายเลียนแบบ “ร.ต.ท.” คาคอนโดหรู อ้างไว้หลอกสาว


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแต่งกายเลียนแบบตำรวจ และมีอุปกรณ์สื่อสารและอาวุธปืน กระสุนปืน และของกลางจำนวนมาก ผู้ต้องหาคือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาสถาบันดังในเชียงใหม่ ในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีและใช้วิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต , และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง 1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค จำนวน 1 คัน 2.อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก 3.กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 18 นัด 4.วิทยุสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง 5.เครื่องแบบตำรวจพร้อมเครื่องหมาย จำนวน 2 ชุด จับกุมตัวได้ที่คอนโดนมิเนียม ถ.เจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำส่งพนักงานสอบสวนเวรดำเนินคดีต่อไป

 พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า นายเอ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จับกุมในห้องพักคอนโดมิเนียมหรู ย่านชุมชนเจ็ดยอด ในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางชุดแต่งกายข้าราชการตำรวจ ยศ "ร.ต.ท." ภาพถ่ายแต่งกายคล้ายตำรวจ และอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนเกือบ 10 นัด วิทยุสื่อสารอีกจำนวน 2 เครื่อง และยังตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จากการเสพยาเสพติด พร้อมทั้งควบคุมตัวไปดำเนินคดีข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพติด
       
 ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายเอ ได้แอบอ้างเป็นข้าราชการตำรวจ หน่วยปราบปรามยาเสพติด สังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และหลอกขายรถยนต์ ของกลางในคดียาเสพติด ในราคา 2 แสนบาท และขอเงินมัดจำล่วงหน้าจากผู้เสียหาย 6 หมื่นบาท โดยอ้างว่าจอดรถยนต์ของกลางที่จะประมูลไว้ที่ลานจอดรถ สภ.ช้างเผือก แต่เมื่อผู้เสียหาย มาสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า ไม่เป็นความจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนพบว่านายเอ เป็นตำรวจปลอม
       
 สอบสวนทราบว่านายเอ ผู้ต้องหา เคยไปสอบนักเรียนเตรียมฯ ถึง 2 ครั้งแต่ไม่ติด แต่อยากเป็นตำรวจ จึงแต่งกายเป็นตำรวจ จนพนักงานและเจ้าหน้าที่ คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย คิดว่านายเอ เป็นตำรวจจริง ซึ่งนายเอ จะแต่งกายตำรวจ ยศ "ร.ต.ท." เข้าออกที่พักเป็นประจำ ทั้งนี้ เจ้าตัวอ้างแต่งเอาไว้หลอกจีบสาวๆ และกรณีหลอกขายรถ ได้คืนเงินให้กับผู้เสียหายแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างขยายผล อาวุธปืนผู้ต้องหา นำมาจากที่ใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์