รวบหนุ่มเขมร ซุกซ่อนอุปกรณ์แพทย์เข้าไทย

วานนี้(21 มิ.ย.)พ.อ.วสุ เจียมสุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12 กองกำลังบูรพา(ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา)

สั่งการให้ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1206 ประสานความร่วมมือกับ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ เทียนทอง รอง สวป.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำกำลังตั้งจุดตรวจค้น บริเวณจุดตรวจยาเสพติดหน้ากองร้อยทหารพรานที่1206 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นได้ตรวจพบชายชาวเขมรแต่งตัวคล้ายครูสอนศาสนาอิสลาม แบกกระเป๋าเป้สีแดงใบใหญ่ เดินข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย

เมื่อถึงจุดตรวจจึงสอบถามทราบว่าเป็นชาวเขมรมุสลิม ชื่อนายมัส ยูโซฟ อายุ 28 ปี เป็นชาว จ.กัมปงจาม ประเทศกัมพูชา อ้างจะเดินทางไป กทม.และจะเดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อ ซึ่งจากคำพูดวกไปวนมาจะไปไหนยังไม่ทราบแน่ชัด เมื่อสอบถามว่า จะเดินทางไปชายแดนภาคใต้ของไทยหรือไม่ นายมัส ยูโซฟ กลับแสดงท่าทางมีพิรุธพูดจาอึกๆอักๆ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น

ซึ่งจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์ทางการแพทย์โบราณ ผลิตในประเทศเวียดนามจำนวนมาก

โดยเป็นอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องปั้มศูนย์ยากาศมีถ้วยแก้วเป็นตัวดูดร่างกาย เพื่อรักษาอาการปวดเส้นหรือปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์และวิธีรักษาผู้ป่วยทางการแพทย์โบราณของจีน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจนับพบมีอุปกรณ์เครื่องปั้ม ยี่ห้อดราก้อน จำนวน 5 ชุดบรรจุในกล่องสีดำ แต่ละกล่องจะประกอบด้วย เครื่องปั้มศูนย์ยากาศ จำนวน 1 อัน ถ้วยแก้วขนาดต่างๆจำนวน 15 ถ้วย และจากการตรวจสอบไม่มีเอกสารการอนุญาตนำเข้าหรือเสียภาษีที่ด่านศุลกากร แต่อย่างใด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานที่1206 ซึ่ง

จากการสอบสวนนายมัส ยูโซฟ ยังให้การวกวน เจ้าหน้าที่เกรงว่าอุปกรณ์ดังกล่าวอาจส่งไปชายแดนภาคใต้ เพื่อไปสนับสนุนชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในป่า จึงได้ควบคุมตัว มาให้ จนท.ฝ่ายการข่าว สอบภามอย่างเข้มงวด ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์