รวบมือเผา5จุดเมืองนครพนม

รวบมือเผา5จุดเมืองนครพนม

ตร.คุมตัวมือเผาป่วนเมือง 5 จุด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยันไม่มีปมเรื่องความมั่นคง สาเหตุจากคึกคะนองเมาสารระเหย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.ต.ชูรัตน์  ปานเหง้า  ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ควบคุมตัว  นายฉลอง กั้วมาลา   อายุ  41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 16 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม   ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  กรณีก่อเหตุเผาป่วนเมือง 5 จุด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 ธันวาคม 2555   ก่อนหลบหนี จนกระทั่งตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหาเดินทางมาติดต่อทำบัตรผ่านแดน บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองนครพนม    เพื่อหลบหนีข้ามไป สปป.ลาว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ รวม 5 จุด  ประกอบด้วย
 
จุดที่ 1   มีการวางเพลิงเผายางรถยนต์ จำนวนประมาณ 10 เส้น  ข้างร้านคาร์แม็คยางยนต์ ถนนเฟื่องนคร ทางเข้า บขส. ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 

จุดที่ 2  ได้วางเพลิงภายในโกดังโภคินเก็บวัสดุก่อสร้างที่บ้านเลขที่ 360/1 ถนนเฟื่องนคร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นของนายสมชาติ ธรรมโภคิน ผู้รับเหมาก่อสร้าง เพลิงได้ลุกไหม้ไม้แบบก่อสร้าง  และอะไหล่รถยนต์เก่า  ภายในโกดัง เสียหายประมาณ 1 แสนบาท แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุไว้ได้  

จุดที่ 3  เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ปิคอัพ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น มิวเซเว่น ทะเบียน กค- 2829 นครพนม ซึ่งจอดไว้หลังบ้าน เลขที่ 2/1 ถนนพันมหาสามัคคี ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมเกียรติ  โชติวุฒิเดชา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนครพนม ไฟได้ไหม้ห้องเครื่องยนต์เสียหายครึ่งคัน 

จุดที่ 4  เกิดเหตุเพลิงไหม้ รถบรรทุกน้ำมัน ขนาด 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 87-0042 นครราชสีมา จอดที่บริเวณปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนนิตโย ในเมืองนครพนม ไฟลุกไหม้ด้านคนขับและบริเวณล้อรถรถด้านขวาเสียหาย โดยสามารถดับไฟได้ทันก่อน 

และ จุดที่ 5  ได้วางเพลิงภายในอาคารศูนย์สงเคราะห์ยางพารา บ้านภูเขาทอง ถ.นิตโย ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ซึ่งเป็นอาคารของทางราชการ อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ไฟได้เผาไหม้อุปกรณ์การก่อสร้าง เสียหายบางส่วน

พ.ต.อ. สมนึก มิควาฬ ผกก.สภ. เมืองนครพนม  กล่าวว่า จากการสอบสวนคนร้ายสารภาพว่า
 
ก่อเหตุไปเพราะความคึกคะนองจากอาการเมาทินเนอร์ เนื่องจากผู้ก่อเหตุติดสารระเหย ก่อนเกิดเหตุขณะเกิดอาการเมาทินเนอร์ จึงก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง   ตระเวนเผาแบบไม่มีเป้าหมาย    และตรวจสอบประวัติเป็นคนเร่ร่อน อาศัยอยู่ไม่มีหลักแหล่ง  อาศัยนอนตามวัด และศาลาริมทาง  อีกทั้งมีประวัติถูกจับกุมข้อหายาเสพติด ก่อเหตุลักขโมยมานับไม่  เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวางเพลิง และเผาทรัพย์


รวบมือเผา5จุดเมืองนครพนม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์