รวบพระ73ปีควงสีกาวัยดึกเปิดโรงแรมกลางอ.ทุ่งสง

ตำรวจสายตรวจทุ่งสง บุกโรงเเรมหลังพนักงานแจ้งพระและสีการเปิดห้องพัก


เปิดประตูถึงผงะตะลึงอยู่ในชุดผ้าขนหนูผืนเดียวทั้งคู่ อ้างมาขึ้นศาลนัดพบภรรยาเตรียมตัวก่อนสู้คดี ตำรวจเชิญตัวให้เจ้าคณะอำเภอจับสึกก่อนปล่อยตัว (6กย.) ร.ต.ต.สุวัฒน์ พงศ์พรหม หน.สายตรวจ สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังจำนวนหนึ่งออกตรวจพื้นที่ผ่านหน้าโรงแรมไทยโอเต็ล ถนนชนปรีดา เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่ามีพระและผู้หญิงเข้ามาเปิดห้องพักเลขที่ 613 ชั้น 6 ของโรงแรม ของให้เดินทางมาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปสอบสวน ถึงห้องเลขที่ดังกล่าว ตำรวจได้เรียกผู้ที่อยู่ภายในห้องพักเป็นเวลานาน กว่าจะยอมเปิดประตู และเมื่อเข้าไปยังภายในห้องพบว่ามีชายอยู่ในสภาพนุ่งผ้าผืนเดียว ส่วนจีวรถอดเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ส่วนผู้หญิงก็อยู่ในสภาพนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวเช่นกัน ตำรวจจึงให้ทั้งคู่สวมเสื้อผ้า และห่มจีวรก่อนเชิญตัวไปสอบปากคำ


จากการสอบสวนทราบว่า ชายคนดังกล่าวบวชเป็นพระภิกษุชื่อพระจิตญาโน


หรือนายแนบ รัตนกาญน์ อายุ 73 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 116/2 หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยจำพรรรษที่วัดตะโหนดด้วน ต.กระแสสินธ์ อ.กระแสสินธ์ จ.สงขลา ส่วนผู้หญิงชื่อนางถาวร รัตนรัตน์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182/1 หมู่ 9 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อาชีพค้าขาย
 

พระจิตญาโน แจ้งกับตำรวจว่า ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดทุ่งสงในฐานะผู้เสียหายคดียักยอกทรัพย์

ซึ่งจะเดินทางไปที่ศาลในช่วงบ้ายวันเดียวกัน จึงได้นัดนางถาวร ที่เป็นภรรยาเพื่อมาพบที่โรงแรม โดยเตรียมปรึกษาเรื่องที่จะขึ้นศาล โดยก่อนหน้านี้นางถาวรได้มาเปิดห้องพัก และได่ซื้ออาหาร เพื่อให้พระฉันที่ห้อง แต่พนักงานโรงแรมเห็นว่าอยู่ภายในห้องสองต่อสองตามลำพังเป็นเวลานานจึงให้ตำรวจมาตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระจิตญาโน ไปพบเจ้าคณะอำเภอเพื่อทำการสึกจากนั้นได้ปล่อยตัวทั้งคู่ไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์