รถทัวร์ตกเหวโค้งขุนกัณฑ์ดอยสุเทพ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ร.ต.ต.เมษยน รัตนถาวร ร้อยเวร สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุรถทัวร์ตกเหวบริเวณโค้งขุนกัณฑ์ โค้งสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ ยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5, พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.กฤษณพล ยี่สาคร ผกก.สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย

เมื่อไปถึงพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 30-1441 เชียงใหม่ ของบริษัทสยามฮอลิเดย์ทัวร์ เชียงใหม่

ตั้งอยู่บนถนนวังสิงห์คำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตกลงในเหวข้างทางลงไปประมาณ 50 เมตร ด้านหน้าชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนมากได้ปิดถนน และกำลังช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถอย่างทุลักทุเล และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจสอบโดยละเอียดพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ ทราบชื่อภายหลังคือนายสมพร รัศมี อายุ 36 ปี เป็นคนขับรถ เสียชีวิตคาพวงมาลัย

จากนั้นตรวจสอบโดยรอบสถานที่เกิดเหตุก็พบว่ามีร่องรอยของการเบรกเป็นทางยาวบนถนนจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นได้รีบรุดไปดูอาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไปถึงทราบว่าแพทย์กำลังให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ เป็นชาย 16 คน หญิง 5 คน โดยผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวต่างประเทศ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียที่เข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย นอกนั้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า รถทัวร์ที่เกิดเหตุครั้งนี้เป็นรถทัวร์ที่กำลังนำกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นชาวมาเลเซียเดินทางกลับหลังจากได้ขึ้นไปนมัสการวัดพระธาตุดอยสุเทพ

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งโค้งขุนกัณฑ์นี้ถือว่าเป็นโค้งที่อันตรายที่สุด เพราะเป็นโค้งหักศอก รถก็ได้แหกโค้งและพุ่งลงเหวไป แต่โชคดีที่พุ่งตกลงไปและชนเข้ากับต้นไม้ หากไม่ชนอะไรเลยและพุ่งลงไปต่ออีกคาดว่าคงจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ โดยในเบื้องต้นคงจะต้องเรียกตัวผู้บาดเจ็บมาสอบสวน โดยผ่านล่ามแปลภาษาว่าช่วงเกิดเหตุมีฝนตกใหม่ เพราะก่อนเกิดเหตุนั้นในจังหวัดเชียงใหม่มีลมพายุอย่างรุนแรง จึงต้องสอบสวนให้แน่ชัดเสียก่อนจึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดมาจากอะไร เพราะจากที่สอบถามดูก็ทราบว่าคนขับรถนั้นก็เคยขับรถทัวร์พานักท่องเที่ยวขึ้นไปหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้กลับมาเกิดอุบัติเหตุ สำหรับเรื่องรถทัวร์นั้นก็จะได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 32 เชียงใหม่ ตรวจสอบเรื่องของรถอีกครั้งว่ามีการขัดข้องหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์