รถตู้แอลพีจีระเบิดพังยับ

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 11 ต.ค. ร.ต.ท.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ ร้อยเวร สน.ชนะสงคราม

รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถตู้โดยสารเปลวเพลิงลุกลามไปติดบ้านเรือนใกล้เคียง บริเวณซอยบูรณศาสตร์ ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร (ข้างกองสลากฯเก่า) รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
   
ที่เกิดเหตุเป็นวินรถตู้โดยสาร พบรถตู้โตโยต้าสีฟ้า ทะเบียน 4 ฝ 8921 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพเพลิงกำลังลุกไหม้เสียหายอย่างหนัก

โดยมีเสียงระเบิดพร้อม ลูกไฟขนาดใหญ่ลุกลามไปติดอาคารร้านอาร์ แกลลอรี่ เลขที่ 20 อาคาร 6 ซึ่งเป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานฝีมือของนักเรียนอาชีวะทั่วประเทศ ที่อยู่ข้างเคียงกระจกแตกสะเก็ดไฟลุกลามไปติดบริเวณส่วนจัดแสดงภาพงานฝีมือได้รับความเสียหาย รวมถึงซุ้มขายกาแฟขนาดเล็กที่ตั้งอยู่หน้าร้านดังกล่าวได้รับความเสียหายอีกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัด ผ่านไปประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
   
จากการสอบสวนนายสุพจน์ แก้วสารพัดนึก อายุ 43 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุให้การว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถโดยสาร ที่วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี

ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจอดเพื่อรอรับผู้โดยสารอยู่บริเวณจุดดังกล่าว หลังจากดับเครื่องยนต์ได้พักหนึ่ง จู่ ๆ ได้ยินเสียงผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถร้องตะโกนว่ารถไฟไหม้ ก่อนจะวิ่งหนีตายลงมา เมื่อตนกับเพื่อน ๆ ที่คิวรถเห็นก็รีบช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับทันเนื่องจากเพลิงได้ลุกลามเร็วมาก ก่อนจะไปติดถังแก๊สแอลพีจีด้านหลังจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สะเก็ดไฟปลิวว่อนกระจายไปติดร้านกาแฟและอาคารใกล้เคียงดังกล่าว ซึ่งสาเหตุตนไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร
   
ด้านนางสุรีย์ ไชยมงคล อายุ 54 ปี ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนมารอรถไป จ.กาญจนบุรี ช่วงเวลา 10.00 น.

ขณะขนสัมภาระขึ้นรถสังเกตเห็น ไฟลุกไหม้มาจากช่องแอร์ด้านหลังที่นั่งคนขับก่อนจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบขนของหนีตายลงจากรถ ผ่านไปไม่นานรถก็เกิดระเบิดขึ้น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารอยู่บนรถ
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้รถดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

เนื่องจากที่เกิดเหตุใกล้เคียงกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นที่ใช้ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงเย็นวันนี้ เลยเกรงว่าจะเป็นการก่อการร้าย หรือการก่อความไม่สงบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์