ย่องแบก ตู้เอทีเอ็ม ตร.ยึดคืน หวิดสูญ1ล.

โจรเมืองคอนก่อเหตุ ลักตู้เอทีเอ็มแบงก์หมายงัดเอาเงิน ร่วมกัน 4-5 คนบุกที่ทำการชั่วคราวแบงก์ธ.ก.ส.กลางดึก
 
แบกตู้เอทีเอ็มใส่รถเข็นหวังไปงัดเอาเงิน ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์แจ้งตร.ตามรอยไปพบเอาไปซ่อนไว้ในป่าละเมาะ ยึดกลับคืนมาได้ แจ้งจนท.แบงก์มาตรวจสอบโชคดีเงิน 1.1 ล้านบาทยังอยู่ครบ ตร.เผยรู้ตัวแล้วคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ เตรียมออกหมายจับแล้ว

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ร.ต.ท.ศุภชัย งามปลอด ร้อยเวรสภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกไปกรีดยางพารา ว่าพบกลุ่มคน 4-5 คน ขี่จักรยานยนต์ลากรถเข็นบรรทุกสิ่งของบางอย่างคล้ายตู้เอทีเอ็ม ไปตามถนนสายควนแบก-ไม้เลียบ ท้องที่หมู่ 4 ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.วันชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ผกก.สภ.จุฬาภรณ์ ทราบพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบ แต่ไม่พบกลุ่มคนตามที่รับแจ้งแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบมีร่องรอยเหมือนคนลากของหนักเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง จึงเดินตามรอยไปเป็นทางยาวห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร จนถึงป่าละเมาะในสวนยางพารา เขตรอยต่อ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ อ.รัษฎา จ.ตรัง เจ้าหน้าที่พบตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ตั้งอยู่บนรถเข็นซุกไว้ในป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังเกือบ 10 คน จึงสามารถยกตู้เอทีเอ็มใส่รถสายตรวจนำกลับมาโรงพัก พร้อมรถเข็นของกลาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ทำการธ.ก.ส. สาขาร่อนพิบูลย์ (สาขาย่อยจุฬาภรณ์)
 
ซึ่งเป็นอาคารชั่วคราวตั้งอยู่ริมถนนสายเดียวกัน ท้องที่หมู่ 5 ต.สามตำบล พบว่าประตูเหล็กด้านหน้าถูกคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจเข้าไปด้านใน ก่อนจะยกเอาตู้เอทีเอ็มทั้งตู้พร้อมกล่องบันทึกภาพของทีวีวงจรปิด ออกไป สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าคนร้าย 4-5 คนดังกล่าว หลังจากตัดลูกกรงเหล็กเข้าไปแล้ว ได้ช่วยกันยกตู้เอทีเอ็มใส่รถเข็น จากนั้นจึงใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ลากรถเข็นนำตู้เอทีเอ็มไปซ่อนไว้ เพื่อหาทางเปิดตู้เอาเงินที่อยู่ข้างใน แต่ชาวบ้านที่ออกไปกรีดยางพารามาพบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจนพบตู้เอทีเอ็มซุกซ่อนในป่าละเมาะในสวนยางพารา จึงยึดคืนมาได้เสียก่อนที่คนร้ายจะหวนกลับมาเปิดตู้เอาเงิน

หลังเกิดเหตุตำรวจได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ธ.ก.ส.สาขาร่อนพิบูลย์ มาร่วมตรวจสอบ พบว่าภายในตู้มีเงินสดอยู่ 1.1 ล้านบาทเศษ

สำหรับการติดตามจับกุมตัวคนร้ายนั้น คนร้ายได้นำกล่องอิเล็กทรอนิกบันทึกภาพของทีวีวงจรปิดไปด้วย จึงไม่สามารถตรวจสอบภาพจากทีวีวงจรปิดได้ว่าคนร้ายเป็นใคร อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนสืบสวนพอจะได้เค้าคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว เป็นคนในพื้นที่หมู่ 4 ต.สามตำบลนั่นเอง จะได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจับต่อไป

ร.ต.ท.ศุภชัย กล่าวว่า เหตุการณ์นี้คาดว่าช่วงเกิดเหตุอยู่ในช่วงเวลา 01.00-04.00 น. ที่คนร้ายมายกตู้เอทีเอ็มนี้

เพราะเห็นว่าอาคารที่ติดตั้งตู้เป็นอาคารชั่วคราว ไม่แข็งแรงและไม่มีระบบการป้องกันอย่างเพียงพอเหมือนธนาคารทั่วๆไป ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลรับผิดชอบอยู่เพียงคนเดียว แต่ในช่วงนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวอยู่ระหว่างลาไปต่างประเทศ มีเจ้าหน้าที่ธนาคารคนอื่นแวะเวียนมาดูแล และเพิ่งนำเงินมาใส่ในตู้เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์