ยิงหนุ่มใบ้คาร้านยาดองตร.เชื่อล้างแค้นฆ่าเพื่อน

"ยิงดับ สยอง หนุ่มใบ้เจ้าของร้านยาดอง"



หนุ่มใบ้เจ้าของร้านเหล้าดองยา คู่ปรับโจ๋เมืองอุบล เคยก่อเหตุยิงตาย 1 คน หลังถูกรังแกเบ่งกินเหล้าฟรี

คดีอยู่ระหว่างประกันตัว

ถูกตามชำระแค้น จ่อยิงหัวตายคาที่ ตำรวจเชื่อกลุ่มโจ๋ตามล้างแค้นแทนเพื่อนที่ถูกยิงตาย เพราะหลังก่อเหตุทรัพย์สินในตัวเงินสดหมื่นกว่าบาทยังอยู่ครบ

โจ๋เมืองอุบลจ่อยิงหัวอริล้างแค้นอย่างอุกอาจครั้งนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 9 เมษายน พ.ต.ท.นภดล ช่วยบุญ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่หน้าแผงขายของชำตลาดเทศบาล ถนนพรหมเทพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายหุ่ง เตริ่น อายุ 56 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 11 ซอยพรหมเทพ 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สวมเสื้อเชิ้ตสีเลือดหมู นุ่งกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตอยู่บนเปลผ้าใบหน้าแผงร้านขายของชำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 จำนวน 1 นัด

เข้าที่ศีรษะด้านซ้าย กระสุนฝังใน

จึงร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์และเจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำศพผู้ตายส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจพิสูจน์



สอบสวนทราบว่า นายหุ่ง เป็นใบ้

เปิดร้านขายของชำและเหล้าดองยาอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนหน้าที่จะถูกยิงเสียชีวิตมีคนเห็นวัยรุ่นอายุประมาณ 17 ปี 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าแผงขายของชำ

จากนั้นก็เดินตรงเข้าไปหานายหุ่ง

ซึ่งนอนอยู่บนเปลผ้าใบ และพยายามจะสื่อสารด้วยการใช้ภาษามือกัน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่วัยรุ่นคนดังกล่าวจะรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายอดิเทพ ชัยสุนทรทรัพย์ อายุ 45 ปี

น้องชายของผู้ตาย เล่าว่า ครอบครัวดั้งเดิมเป็นชาวเวียดนาม เข้ามาตั้งรกรากอยู่ใน จ.อุบลราชธานี พี่ชายนั้นเป็นโสดและเป็นใบ้ มาเปิดร้านขายเหล้าดองยาและขายของชำหาเลี้ยงชีพ ซึ่งเปิดร้านขายในช่วงกลางคืน

จึงมักมีวัยรุ่นมาก่อกวน บางครั้งดื่มสุรา

แล้วไม่ยอมจ่าย บางคนก็ลงมือชกต่อยอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตน่าจะเกิดจากเหตุการณ์เมื่อ 3 เดือนก่อน ที่นายหุ่งก่อเหตุยิงวัยรุ่นที่เข้ามาเบ่งกินฟรีและยังรุมทำร้าย จึงยิงสวนไปเสียชีวิต 1 คน หลังจากนั้นได้เข้ามอบตัวและอยู่ระหว่างการประกันตัว กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต



พ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี

กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เงินสดในกระเป๋า 17,190 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พระเลี่ยมทอง 3 องค์ และแหวนทองคำ 1 วง ยังอยู่ครบ จึงคาดว่าคนร้ายรายนี้ไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์

แนวทางการสอบสวนจึงมุ่งประเด็นสังหาร

ว่าน่าจะเป็นการล้างแค้นจากกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงตาย วางแผนบุกเดี่ยวยิงนายหุ่งจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายรายนี้เพราะก่อเหตุอย่างอุกอาจ

ส่วนเหตุการณ์ที่นายหุ่งเคยยิงวัยรุ่นเสียชีวิตนั้น

เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยนายหุ่งได้เข้าพบตำรวจและแสดงท่าชู 2 นิ้วจ่อศีรษะตัวเอง แล้วยื่นมือให้ตำรวจควบคุมตัว พร้อมพาตำรวจไปบริเวณหน้าร้านขายของชำจุดที่ถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้

พบศพ นายมารุต ไสยสมบัติ อายุ 18 ปี

วัยรุ่นเมืองอุบล ถูกยิงเสียชีวิต สอบสวนจนทราบว่า ขณะขายของอยู่หน้าร้านมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ 2-3 คัน เข้ามาจอด พร้อมสั่งเหล้าขาวและเหล้าดองยามาดื่ม แต่หลังจากนั้นก็ไม่ยอมจ่ายเงิน

และยังรุมทำร้ายนายหุ่งซึ่งเคยถูกกระทำในลักษณะนี้

มาแล้วหลายครั้ง จนต้องพกปืนไว้ป้องกันตัว จึงชักปืนออกมายิงถูกนายมารุตเสียชีวิต ส่วนตัวเองก็ถูกตามมาฆ่าล้างแค้นในครั้งนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์