ยิงกัปตันบินไทย แค่พริบไฟ สนั่นมอเตอร์เวย์

ล่าฟอร์จูนเนอร์ สีขาวป้ายแดง ควงปืนยิงถล่มเก๋งกัปตันการบิน ไทยกลางถนนมอเตอร์เวย์

แฉเหตุ ไม่พอใจถูกกะพริบไฟใส่ ขับรถไล่บี้ยิงแหลกระยะทางกว่า 7 ก.ม. ก่อนกัปตันบินไทยซึ่งถูกยิงบาดเจ็บจะกัดฟัน ใช้ไหวพริบเลี้ยวรถหนีเข้าสุวรรณภูมิมาขอความช่วยเหลือ กัปตันบินไทยเผยรถคนร้ายใช้ไฟหน้าแบบซีนอนและเปิดไฟสูงตลอดเวลา จนแยงตารถคันหน้า เลยกะพริบไฟเตือน กลับไม่พอใจก่อเหตุกลางถนนทั้งๆ ที่มีรถจำนวนมาก ตร.ตรวจกล้องวงจรปิดหาข้อมูลรถคนร้าย

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.เหรียญชัย เหล่าที สวส.สน.ประเวศ

พร้อมด้วยพ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก. พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.บก.น.3 รรท.ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท. เอนก ไพรศรี รองผกก.สส.บก.น.4 เดินทางไปร่วมสอบปากคำร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช อายุ 53 ปี กัปตันเครื่องบินสายการบินไทย ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บขณะขับรถบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ ระหว่างเดินทางมาสนามบินสุวรรณ ภูมิ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเข้ารักษาตัวที่ห้อง 407 ชั้น 14 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

ร.ท.พูลวิทย์มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่เหนือสะบักซ้าย แพทย์ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกอาการปลอดภัย แต่ต้องพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง

ให้การว่าคนร้ายขับรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง กทม. ไม่ทราบหมวดและหมายเลข วันเกิดเหตุคือเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 525 สีเทา ทะเบียน 7 ศ 4235 กทม. ลงจากทางด่วนศรีรัช เข้าเส้นมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะต้องขับเครื่องบินเดินทางไปกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

กัปตันการบินไทยเล่าอีกว่า เมื่อขับรถมาถึงบริเวณทางแยกต่างระดับทับช้าง

ขณะที่วิ่งอยู่ช่องทางจราจรที่ 2 จากซ้ายมือ มีรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ไม่ทราบหมวดอักษรและเลขทะเบียน จำได้เพียงเป็นทะเบียน กรุงเทพฯ ขับตามหลังมาในช่องทางขวาสุด โดยแสงไฟจากหน้ารถคันดังกล่าวเป็นแสงซีนอน ที่มีความสว่างมาก และเหมือนตั้งไฟไว้สูงกว่าปกติ หรือเปิดไฟสูงมาตลอดทาง ทำให้แสงไฟสะท้อนกระจกมองหลังส่งผลให้มองถนนไม่ถนัด

"เมื่อรถคันดังกล่าวขับแซงหน้าขึ้นไปจึงกะพริบไฟหน้ารถใส่ เพื่อเตือนว่าไฟหน้ารถคู่กรณีรบกวนการขับของคนอื่น เมื่อขับรถต่อไปอีกระยะหนึ่ง ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวขับมาจ่อท้าย พร้อมกะพริบไฟใส่หลายครั้ง จากนั้นขับแซงซ้ายขึ้นมาประกบคู่ คนในรถใช้แสงเลเซอร์สีแดงชี้เข้ามาภายในรถผมเหมือนข่มขู่ทำนองว่ามีอาวุธปืน ผมจึงหยิบไฟฉายส่องกลับไป รถคันดังกล่าวจึงชะลอรถลงไปอยู่ด้านหลังอีกครั้ง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ 2-3 นัด" ร.ท.พูลวิทย์ กล่าว

ร.ท.พูลวิทย์ให้การอีกว่า ได้ยินเสียงกระจกหลังแตกและรู้สึกเจ็บที่ด้านหลัง จึงแน่ใจว่าถูกยิง จึงรีบขับรถหนีอย่างไม่คิดชีวิต

แต่คู่กรณียังขับรถตาม และยิงใส่ไม่ต่ำกว่า 7 นัด กระทั่งมาถึงทางแยกเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เกรงว่าคนร้ายจะตามมาอีก จึงวางแผนทำทีเป็นหักรถออกด้านขวา ซึ่งรถคนร้ายก็หักตาม ก่อนที่ตนจะกระชากพวงมาลัยเปลี่ยนเลนเข้าซ้ายสุด เลี้ยวขึ้นทางต่างระดับเข้าสุวรรณภูมิ ทำให้คนร้ายขับเลยไป ก่อนที่จะรีบขับรถเข้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบินในสนามบิน เพื่อขอความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล รวมแล้วตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงจุดที่หนีมาได้ ถูกคนร้ายตามไล่ยิงเป็นระยะทางประมาณ 7 ก.ม.

"ส่วนตัวแล้วไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นกับใคร เรื่องที่ทำให้เฉียดตายครั้งนี้เกิดจากเพียงแค่การกะพริบไฟใส่กันเท่านั้น ไม่คิดว่าจะโกรธแค้นถึงกับใช้ปืนไล่ฆ่ากันกลางถนน ขอฝากไปยังมือยิงด้วยว่า ถ้าจะทำแบบนี้ขอให้จอดรถลงมาชกกันตัวต่อตัวดีกว่า ยังเป็นลูกผู้ชายมากกว่า เพราะการทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ขี้ขลาดมาก" กัปตันการบินไทย กล่าวเสียงเข้ม

พ.ต.อ.เทียนชัยกล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ทั้งหมด

เบื้องต้นตรวจสอบที่ด่านเก็บเงินรอยต่อทางด่วนศรีรัชและมอเตอร์เวย์ แล้วไม่พบรถที่ก่อเหตุ คาดว่าจะเข้ามอเตอร์เวย์จากถนนศรีนครินทร์ ก่อนมาพบรถของร.ท.พูลวิทย์ ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนไปดูภาพวงจรปิดที่ด่านเก็บเงินลาดกระบังว่าจับภาพรถคนร้ายได้หรือไม่ ด้านพ.ต.ท.เอนกกล่าวว่า ให้ชุดสืบสวนและพฐ.ออกตรวจหาปลอกกระสุนที่คาดว่าจะตกอยู่กลางถนน เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี นอกจากนั้นยังฝากถึงผู้ใช้ทางอื่นที่ร่วมทางในคืนเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ ช่วยติดต่อให้ข้อมูลรถฟอร์จูนเนอร์ที่ก่อเหตุด้วย เนื่องจากเวลาดังกล่าวยังมีพาหนะสัญจรอยู่เป็นจำนวนมาก โดยให้ติดต่อไปยังพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ หรือฝ่ายสืบสวน บก.น.4 หรือให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนทางใดทางหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร.ท.พูลวิทย์ เรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 17 รับราชการเป็นทหารอากาศได้ระยะหนึ่งก็ลาออกมาเป็นกัปตันการบินไทย โดยเพื่อนร่วมรุ่นปัจจุบันเป็นนายทหารและนายตำรวจระดับสูงของทุกเหล่าทัพ นอกจากนี้ ร.ท.พูลวิทย์ ยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนสวนกุหลาบกับนายเนวิน ชิดชอบ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์