มือมืดส่งปืนปลอม ดอกไม้จันทน์ขู่ผู้บริหารเทศบาลเมืองน่าน

มือมืดส่งปืนปลอม ดอกไม้จันทน์ขู่ผู้บริหารเทศบาลเมืองน่าน

น่าน 31 พ.ค.- ตำรวจ สภ.เมืองน่านเร่งหาตัวการส่งปืนปลอม-ดอกไม้จันทน์ใส่กล่องพัสดุไปรษณีย์ 4 ใบ ถึงข้าราชการระดับสูงเทศบาลฯ พบถูกส่งจากย่านมักกะสัน เร่งขอตรวจกล้องวงจรปิด ขณะที่เจ้าตัวยันไม่มีขัดแย้งส่วนตัว เชื่อเรื่องการเมือง

เมื่อเวลา 15.30 น. (31 พ.ค.) พ.ต.ท.ชาตรี หทยะวัฒน์ รอง ผกก.สภ.เมืองน่าน นำชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบกล่องพัสดุ 4 ใบ

ส่งผ่านไปรษณีย์มาที่สำนักงานปลัดเทศบาลเมืองน่าน ระบุชื่อผู้รับ คือ นายอาทิตย์ บุญคง ปลัดเทศบาลเมืองน่าน   นางลัดดา ฝายนันชัย หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองน่าน  นางบุญยรัตน์ ชินายศ  สำนักงานปลัดเทศบาลเมืองน่าน และนายเอกฉันท์ มูลศรี หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ  แต่เมื่อแกะออกแล้วพบว่าแต่ละกล่องบรรจุปืนปลอมพลาสติกพร้อมดอกไม้จันท์ และใน 1 กล่อง มีกระดานเขียนข้อความข่มขู่ถึงชีวิต

การตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่พบว่ากล่องพัสดุทั้งหมดส่งมาจากไปรษณีย์มักกะสัน กรุงเทพฯ
 
ระบุผู้ส่งชื่อนายชนะชัย ใจหาญ เลขที่ 700 ซอยสุขุมวิท 54 (รัตนพราหมณ์) ถ.สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260 เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางทะเบียนราษฎรเบื้องต้นไม่ปรากฏชื่อบุคคลดังกล่าว

พ.ต.ท.ชาตรี  กล่าวว่า ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นได้เก็บเลขที่พัสดุ

และประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ทำการไปรษณีย์มักกะสัน  และตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง  ซึ่งตั้งข้อสันนิษฐานไว้สองประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่นและเรื่องส่วนตัว  อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าการระบุตัวผู้รับนั้นสามารถระบุชื่อ–สกุล และตำแหน่งหน้าที่การงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งจะเร่งสอบปากคำของบุคคลทั้ง 4 อีกครั้ง เพื่อนำข้อมูลมาหาความเชื่อมโยง

ด้านนางลัดดา ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งกับใคร คาดว่าสาเหตุมาจากการเมือง
 
เพราะตนมีหน้าที่ตามระเบียบในการอำนวยการจัดการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองน่านที่เพิ่งผ่านมา เช่นเดียวกับนายอาทิตย์ ย้ำว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร  และเชื่อว่ามาจากปัญหาการเมือง ผู้กระทำการดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ แต่จะเป็นคนในสำนักงานเทศบาลฯ หรือไม่นั้นยังไม่แน่ชัด แต่ถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์