มือปืนเหี้ยมยิงหัว ผญบ.ดับต่อหน้าคนนับ 10



มือปืนซุ่มยิงลูกซองเจาะหัวผู้ใหญ่บ้านที่หนองคายดับคาที่ต่อหน้าชาวบ้านนับ 10 ก่อนลั่นไกอีกนัดเปิดทางหนี ตำรวจมุ่ง 2 ชนวนสั่งตาย...



          คืนวันที่ 19 มี.ค. พ.ต.ท.กิตติธัช สีหาชัย สารวัตรเวร (สบ.2) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่หมู่บ้านหนองนาง ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุพล ยี่ตัน ผกก.สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ท.นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนหน้าบ้านเลขที่ 69 ม.8 บ้านหนองนาง ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ พบศพนายสานิตย์ บุษบา อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองนางและเป็นเจ้าของบ้าน


        ตรวจสอบศพนายสานิตย์มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณท้ายทอย กระสุนทะลุออกกลางกระหม่อม ส่วนหลังคาบ้านมีรูกระสุนหลายรู ใกล้กันในโรงเรียนบ้านหนองนางซึ่งมีต้นไม้ใหญ่รายล้อมและมีกำแพงกั้นพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก


        สอบสวนนายวิจิตร แข็งแรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองนางซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 18 มี.ค. หมู่บ้านหนองนางจัดงานบุญเดือน 4 และมีมหรสพช่วงกลางคืน จากนั้น มีวัยรุ่นจากหมู่บ้านข้างเคียง 2 หมู่บ้านเข้ามาเที่ยวงานแล้วทะเลาะกัน ผู้ตายจึงนัดวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม มาเจรจากันที่บ้าน มีผู้เข้าร่วมประมาณ 10 คน แต่ระหว่างรอให้ทุกคนมาครบผู้ตายถือวิทยุสื่อสารออกมาหาตนซึ่งยืนอยู่หน้าบ้านก่อน ทันใดนั้น มีคนร้ายยิงปืนใส่ผู้ตาย 1 นัดเสียชีวิตทันที จากนั้น คนร้ายยังยิงปืนใส่หลังคาบ้านผู้ตายอีก 1 นัด


          ด้าน พ.ต.อ.จารุพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายซุ่มยิงผู้ตายจากหลังกำแพงโรงเรียน ซึ่งอยู่ใกล้จุดที่ผู้ตายยืนอยู่ จากนั้น จึงยิงขู่ชาวบ้านอีก 1 นัด ก่อนฉวยโอกาสชาวบ้านตกใจหลบหนีไป เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ 1 ปี ตั้งใจทำงาน ตงฉินและเป็นที่รักของชาวบ้าน กระทั่ง 2 วันที่ผ่านมา มีการจับกุมคดียาบ้าที่ จ.อุดรธานี โดยผู้ต้องหาเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านข้างเคียงกับบ้านหนองนาง สันนิษฐานว่า แก๊งค้ายาบ้าคิดว่าผู้ตายเป็นคนชี้เบาะแสให้ตำรวจจึงฆ่าล้างแค้น ส่วนอีกประเด็นให้น้ำหนักรองลงมาอาจจะเป็นความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์