ม.3พกปืนมาเรียน! ลั่นใส่นร.หน้าเสาธง

"ทำปืนลั่นใส่เพื่อนบาดเจ็บสาหัส"


น.ร.ยโสธรพกปืนมาโรงเรียน ทำปืนลั่นใส่เพื่อนม.3 หวิดดับหน้าเสาธง หมอเร่งผ่าตัดเอากระสุนออก สามารถช่วยชีวิตได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากกระสุนไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ น.ร.ต้นเหตุอ้างเก็บปืนได้ริมถนน แต่ตร.ไม่เชื่อ เนื่องจากตรวจพบปืนมีทะเบียนตราโล่ ผู้ว่าฯรุดตรวจสอบ กำชับให้ผอ.โรงเรียนกวดขันนักเรียน รวมทั้งสอดส่องน.ร.ที่นำอาวุธมาโรงเรียนเป็นพิเศษ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.บุญหาญ พันธ์ศิริ พนักงานสอบ สภ.อ.เมืองยโสธร รับแจ้งจากอาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนยโสธรพิทยาคมว่า มีเหตุเด็กนักเรียนทำปืนลั่นถูกเพื่อนบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดนองพื้นริมฟุตปาธและที่สนามหญ้าข้างศาลาที่พักบริเวณหน้าเสาธง ริมสนามฟุตบอลของโรงเรียน ส่วนผู้บาดเจ็บมีเพื่อนนักเรียนนำส่งร.พ.ยโสธร ทราบชื่อนายจตุพงษ์ ผันผ่อน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3/2 โรงเรียนยโสธรพิทยาคม ถูกยิงเข้าที่แก้มด้านซ้าย หัวกระสุนถูกฟันหัก 3 ซี่ และหัวกระสุนไปตุงอยู่ที่ท้ายทอย แพทย์และพยาบาลนำเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน ร.พ.ยโสธร เพื่อนำหัวกระสุนปืนขนาด .38 ออกมาได้และอาการปลอดภัย เนื่องจากหัวกระสุนไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ หรือเส้นประสาท

"โชคดีไม่โดนเส้นเลือดใหญ่ เส้นประสาท"


ภายหลังผ่านการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก แพทย์นำด.ช.จตุพงษ์มาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน บริเวณหน้าห้องผ่าตัด ต่อมาจ.ส.อ.ประพันธ์ ผันผ่อน อายุ 48 ปี ทหารสังกัด ร.16 พัน 2 ค่ายบดินทรเดชา ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากจ.ปัตตานี ที่มารอดูอาการลูกชาย แพทย์อนุญาตให้เข้าเยี่ยมลูกชายเพียงคนเดียวก่อนจะเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ภายหลังเยี่ยมอาการลูกชาย จ.ส.อ.ประพันธ์ เปิดเผยว่ามีลูก 4 คน เป็นหญิง 3 คน ลูกชายที่บาดเจ็บเป็นคนสุดท้อง และยืนยันลูกชายเป็นคนนิสัยดี ขยันเรียนไม่เกเร เรื่องที่เกิดขึ้นคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของครู และตำรวจเจ้าของคดี

"เด็กอ้างเก็บปืนได้"


ด้านนายเสน่ห์ แสนจันทร์ ผู้ช่วยผอ.ร.ร.ยโสธรพิทยาคม กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเด็กที่ทำปืนลั่นถูกเพื่อน ชื่อนายสิงห์(นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 ลูกชายของด.ต.คนหนึ่งสังกัดสภ.อ.เมืองยโสธร พกปืนมาที่โรงเรียนด้วย เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอาวุธปืนของใคร จากคำบอกเล่าของเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ทราบว่าเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุยังขี่จักรยานยนต์นำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ท.สำเนียง ลือเจียงคำ รองผกก.สส.สภ.อ.เมืองยโสธร กล่าวว่าปืนขนาด .38 กระบอกเกิดเหตุ เป็นปืนตราโล่ใช้ในราชการตำรวจ โดยเด็กอ้างว่าเก็บได้จากริมถนนแจ้งสนิท เขตบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ยโสธร แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเด็กที่ก่อเหตุจะเก็บปืนได้จริงตามที่อ้าง

"ไม่น่าตรวจยาก เพราะเป็นปืนตราโล่ ตร."


เพราะปืนกระบอกดังกล่าวอยู่ในซองลักษณะซองปืนตำรวจใช้สายเข็มขัดรัดพกพา และตนจะไม่ปกป้องคนทำผิด และการตรวจสอบปืนกระบอกใช้ก่อเหตุก็สามารถตรวจสอบได้ง่าย เพราะเป็นปืนมีทะเบียนที่สำคัญมีตราโล่ตำรวจประทับที่ปืนชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายวีระวิทย์ วิวัฒน์พาณิชย์ ผวจ.ยโสธร รุดเยี่ยมอาการด.ช.จตุพงษ์ พร้อมสั่งการกำชับรักษาการผอ.โรงเรียนยโสธรพิทยาคม ต่อหน้าผู้ปกครองด.ช.จตุพงษ์ ให้กวดขันเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางนักเลง มั่วสุมยาเสพติดเป็นกรณีพิเศษ รวมถึงการเข้าออกโรงเรียนครูสายผู้ปกครองต้องสอดส่องอย่าให้เด็กนำอาวุธติดตัวเข้ามาในสถานศึกษาได้อย่างเด็ดขาด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์