ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว


ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบเหตุเครนล้มบนไซต์งานก่อสร้างคอนโด มีสิ่งของหล่นเข้าไปในเขตโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก มีเด็กนักเรียนโรงเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย



ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า โดยระหว่างนี้ทางพ.ต.อ.ดวงโชติ จะเรียกคนงานทั้งหมดมาสอบสวนหากพบว่าไม่มีใบอนุญาต หรือเป็นคนงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่มีใบอนุญาตจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะลงพื้นที่ตรวจสอบโดยคาดว่าใช้เวลาเพียง 30 นาที จะแล้วเสร็จ ในส่วนของเครน และนั่งร้านนั้นจะต้องเร่งเอาลงให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันเหตุซับซ้อน นอกจากนี้ตนได้ประสานกับทาง พ.ต.อ.ดวงโชติ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกข้อหา 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่านอกจากนี้ตนทราบจากวงในมาว่า อาคารจุดเกิดเหตุจะมีการปรับปรุงเป็นโรงแรม ซึ่งทางเจ้าของอาคารได้เคยเข้ามาเจรจากับทางโรงเรียนถึง 2-3 ครั้ง ซึ่งมีการขอโทษและรับปากว่าจะเร่งแก้ไข ตนเล็งเห็นว่า ควรจะดำเนินการทางกฎหมายและเหตุการณ์เช่นนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก โดยหลังจากที่ทางพฐ. ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ตนจะประสานให้ทางสำนักการโยธา วิศวกร และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันยกเครนลงและนั่งร้านที่ยื่นออกจากตัวอาคารออกทั้งหมดเพื่อป้องกันเหตุซับซ้อน 

นักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย ทางแพทย์อนุญาตให้กลับที่พักแล้ว 9 ราย เหลือเพียง 1 ราย ที่ได้รับผลกระทบที่บริเวณศรีษะ โดยทางแพทย์ที่โรงพยาบาลเลิดสิน ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดและตรวจระบบสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 20 มิ.ย. ที่จะถึงนี้เป็นระยะเวลา 1 วัน




ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว


ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว


ฟันทุกข้อหาคอนโดกล้าฝืนคำสั่ง ห่วงนร.14กะโหลกร้าว

ขณะเดียวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่าพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นไว้แล้ว โดยจะเรียกคนขับเครน และผู้ที่เกี่ยวข้องให้สอบปากคำต่อไป สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีในความผิดฐาน

 "กระทำโดยประมาทเป็นเหตุผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย" พร้อมกันนี้พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว และดำเนินการสอบสวนขยายผลหาสาเหตุอุบัติเหตุให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น รวมถึงการดำเนินการประสานงาน ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้ง เร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและประชาสัมพันธ์ สร้างช่องทางการรับรู้ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัย.

รายงานข่าวแจ้งว่าเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ ด.ญ.พรทิพย์ สิริรุ่งตระกูล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ที่ถูกแผ่นเหล็กตกใส่ศีรษะบริเวณเหนือกกหูซ้าย และท้ายทอย ส่งผลให้กะโหลกศีรษะร้าว ขณะนี้ยังไม่ได้สติโดยแพทย์ รพ.เลิดสิน ต้องดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังเลือดออกในสมอง



เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews  khaosod






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:35 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์