พล.ต.อ.ปทีปเข้าให้ปากคำDSIคดี91ศพแล้ว

พล.ต.อ.ปทีปเข้าให้ปากคำDSIคดี91ศพแล้ว


อดีตรักษาการ ผบ.ตร. "พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ" เข้าพบ พงส.ดีเอสไอ คดี 91 ศพ แล้ว โดยให้ปากคำหน้าที่ในช่วงเกิดเหตุการณ์ แต่ไม่แสดงความเห็นชายชุดดำ


พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาการ ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เชิญเข้าให้ข้อมูล ถึงการควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม ในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ว่า ยืนยันว่า จะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลตามเวลาที่นัดหมายไว้ ส่วนประเด็นที่จะเรียกเข้าไปสอบนั้น ยังไม่ทราบว่ามีประเด็นใดบ้าง แต่ก็พร้อมที่จะตอบทุกประเด็นตามที่ทราบ ยืนยันว่า ไม่หนักใจในการเข้าพบพนักงานสอบสวนครั้งนี้

ทั้งนี้ ดีเอสไอ ยังได้นัดให้ นายสมชาย หอมลออ อดีตกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. เข้าให้ปากคำรายละเอียด ในรายงาน คอป. กรณีชายชุดดำ ในวันเดียวกันด้วย


"ปทีป" พบ พงส.ดีเอสไอ คดี 91 ศพ แล้ว

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.อ.ภัทรพล เล่าเปี่ยม พนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ ช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม ปี 2553 โดยระบุว่า ในวันนี้ตนเดินทางเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน เนื่องจากในระหว่างนั้น ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่บัญชาการ และสั่งการในส่วนของกำลังตำรวจ ให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมืองเท่านั้น ขณะที่ในวันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าทางพนักงานสอบสวนจะซักถามในประเด็นใดบ้าง ส่วนเรื่องชายชุดดำนั้น พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ยังไม่ขอให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์