พราด้าปูดถูกตั้งค่าหัว30ล. ตร.เผยคนในรับเงินจากทรงกลด

พราด้าปูดถูกตั้งค่าหัว30ล. ตร.เผยคนในรับเงินจากทรงกลด

12 ม.ค. 58 พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป.

เปิดเผยความคืบหน้าคดีลักทรัพย์เงินคงคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ กก.1บก.ป. ประสานงานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เฝ้าดูการกลับมาของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาสำคัญในคดี ส่วนนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับพร้อม นายภาดา บัวขาว หรือ โอ๊ต พราด้า และนายสมพงษ์ สหพรอุดมการ ผู้ร่วมขบวนการซึ่งถูกออกหมายจับ คิดว่าน่าจะเตรียมเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้ แต่หากวันสองวันยังไม่เข้ามอบตัว แล้วตำรวจยังไม่จับ ตนว่ามันทะแม่งๆ เพราะตอนนี้รู้เบาะแสเกี่ยวกับทั้งสองคนนี้แล้ว คาดว่ายังกบดานอยู่ในประเทศ

ส่วนกรณีของนายภาดา ซึ่งให้การว่า ถูกชายลึกลับโทรศัพท์มาข่มขู่ว่า ให้ระวังตัวมีคนตั้งค่าหัวอยู่

แต่ไม่รู้ว่าเป็นบุคคลใดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหมายที่โทรเข้ามาข่มขู่แล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นหมายเลขแบบเติมเงิน โดยนายภาดา อ้างว่าบุคคลที่โทรมาข่มขู่ได้ตั้งค่าหัวไว้ ตนและนายกิตติศักดิ์ ไว้คนละ 30 ล้านบาท แต่จากการสืบสวนยังไม่พบว่ามีกลุ่มอิทธิพลมืดเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

รอง ผบก.ป. เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้จะเรียกอาจารย์ในสถาบันฯ มาสอบปากคำเพิ่มเติม
 
โดยก่อนหน้านี้ตรวจสอบพบว่า มีอาจารย์คนหนึ่งในสถาบันดังกล่าว ที่มีเงินโอนเข้าบัญชีก็ได้เรียกตัวมาสอบแล้ว แต่ก็ยังไม่ชัดเจน ตำรวจจึงได้ให้อาจารย์รายนี้ นำหลักฐานมาชี้แจงเพิ่มเติม เพราะตรวจสอบพบว่าได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารประมาณ 5-6 ล้านบาท เป็นการโอนตรงจากสถาบันฯ โดยอาจารย์คนดังกล่าว อ้างว่ารู้จักกับนายทรงกลด และเงินดังกล่าวนายทรงกลด นำเข้าบัญชีให้ ซึ่งก็ต้องชี้แจงที่มาที่ไปให้ได้ว่าเอาเงินไปลงทุนอะไร นายทรงกลด ถึงได้โอนเข้าบัญชีให้

ส่วนการออกหมายเรียกบุคคลอื่นๆ ในขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกบุคคลต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องประมาณ 10 คน มาให้การแล้ว โดยบุคคลเหล่านี้เจ้าหน้าที่พบว่าได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ถ้าให้การเป็นประโยชน์ก็จะกันตัวไว้เป็นพยาน แต่หากให้การไม่เป็นประโยชน์หรือมีพิรุธ ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีด้วยหรือไม่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์