พระวัดราชฯ เมืองสองแควแจ้งจับแก๊งปลอมพระนางพญา

"เพิ่งปลุกเสกใหม่ยังอุตส่าห์ปลอม"


พิษณูโลก - รองเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะรุดแจ้งความถูกมือดีทำพระนางพญาปลอมทั้งที่เป็นพระใหม่เพิ่งปลุกเสก

เมื่อวานนี้ พระณรงค์ศักดิ์ ฐิติอิทธี รองเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้รับมอบอำนาจจากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เดชประยูร สิงหเดช สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองพิษณุโลก เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแผงพระที่ตั้งอยู่ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ และวัดนางพญา ได้มีการแอบอ้างนำพระนางพญา รุ่นมิตรภาพ 49 ของทางวัดราชบูรณะที่สร้างขึ้นเลียนแบบมาจำหน่ายเป็นจำนวนมากจนสร้างความเสียหายให้กับทางวัด

จากนั้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่สายสืบไปตรวจสอบแผงพระภายในวัดดังกล่าวพบนายพยนต์ เกตุเพชร เจ้าของแผงจำหน่ายพระภายในวัดนางพญา กำลังจำหน่ายพระนางพญารุ่นดังกล่าวอยู่ โดยภายในแผงพบพระนางพญาเ พญาพิมพ์เข่าตรง พิมพ์เข่าโค้ง และแบบชุดจำนวน 5 องค์ ซึ่งที่บริเวณหน้ากล่องบรรจุพระมีตัวหนังสือสีทองเขียนว่าพระนางพญา รุ่นมิตรภาพ 49 ของวัดราชบูรณะ โดยติดราคาจำหน่ายองค์ละ 199 บาท จึงได้ทำการล่อซื้อพบว่าเป็นพระนางพญาที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบของวัดราชบูรณะ

"พระเลียนแบบเพียบ"


ส่วนอีกรายที่แผงจำหน่ายพระเครื่องวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารนั้น เจ้าของแผงเป็นนายทหารนอกราชกายศนายพันพบว่าเป็นพระเครื่องที่ทำเลียนแบบเหมือนกัน จากนั้นจึงได้นำมาให้เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะตรวจสอบพบว่าเป็นพระเครื่องที่ทำเลียนแบบจึงได้ตรวจยึดของกลางจำนวนกว่า 100 องค์ ละเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.อ.เมืองพิษณุโลก

จากการสอบสวนนายพยนต์ ให้การว่าได้เปิดแผงจำหน่ายพระเครื่องมานานหลายปีแล้วโดยได้รับพระนางพญาจำนวนดังกล่าวมาจากจ่าชะลอ จากค่ายทหารที่พิษณูโลก เพราะว่าพระนางพญาของวัดราชบูรณะ เป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีประชาชนให้ความสนใจเช่าหากันเป็นจำนวนมาก โดยเช่ามาในราคาองค์ละ 70 บาทและเปิดให้ประชาชนเช่าในราคาองค์ละ 120 บาท โดยตนไม่รู้ว่าพระดังกล่าวเป็นพระปลอม

พระณรงค์ศักดิ์ รองเจ้าอาวาสวัดราบูรณะ เปิดเผยว่า จากการที่มีแผงพระต่างๆ ได้มีการปลอมพระเครื่องรุ่นดังกล่าวออกมาจากจำหน่ายนั้นได้ทำให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก เพราะได้นำกล่อง ซึ่งมีชื่อวัดราชบูรณะไปแอบอ้าง อย่างไรก็ตาม ไม่ติดใจกับองค์พระเครื่องพระนางพญาที่ทำปลอม เพราะหลายแห่งต่างเปิดเช่าให้บูชา ซึ่งหากจะเช่าบูชาพระเครื่องจริงๆ ก็ควรเดินทางมาบูชาวัดราชบูรณะจะดีกว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้สืบสวนหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังการทำพระปลอมเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์