พระฆ่าตัวพิสดาร-แทงท้องเชือดคอ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เม.ย. พ.ต.ท.สุเมธ รัตนวิศิษฐ์ สว.เวร.สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ

ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์มรณภาพภายในวัดมงคลนิมิตร หมู่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก.แพทย์เวร ร.พ.บางพลี มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่วิทยาการสมุทรปราการ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระ 2 ชั้น ชั้นละ 5 ห้อง ที่เกิดเหตุเป็นชั้นล่างห้องที่ 2 เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไปพบศพพระภิกษุ ทราบชื่อพระสมพงษ์ อินทญาโน นามสกุลเดิม กางกรณ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/5 ม.19 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นอนมรณภาพอยู่บนเตียง มีคราบเลือดกระจายอยู่ตามตัวและเตียงไหลนองไปหมด และที่บริเวณหัวเตียงพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดวางอยู่ 1 เล่ม นอกจากนี้ยังมีสายไฟยาวประมาณ 1 เมตร ที่ด้านปลายสายถูกปอกจนเหลือแต่สายทองแดง และใช้ผ้าเทปสีดำพันติดไว้กับเศษไม้วางอยู่บนเตียง ส่วนที่ด้านล่างพบแกลลอนใส่น้ำมันวางอยู่ 1 แกลลอน

ที่พื้นก่อนถึงเตียงพบจดหมายลาตายเขียนวางไว้ 1 แผ่น

เขียนข้อความว่า "อย่าถูกแตะต้องตัวไฟฟ้าชอร์ต อยู่ นี่เป็นการละสังขาร ดื่มน้ำสารส้มเข้าไป ข้างในเสียหมดแล้วไม่มีทางรักษา แถมยังเป็นโรคทางเดินอาหารมาช้านานแล้ว ทนทรมานต่อไปไม่ไหวไม่ได้หลับไม่ได้นอนมา 16 วัน-คืนแล้ว ขออภัยทุกท่านทุกองค์เห็นใจด้วยเถอะไม่ไหวจริงๆ มันทรมาน ขอร้องเจ้าอาวาสและท่านรองช่วยทำศพให้ด้วย ญาติลูกไม่มีเงิน ขอให้เอาศพไว้คืนเดียวแล้วเผา ขอร้องอีกครั้ง"


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนชันสูตรศพ พบมีบาดแผลถูกแทงที่ท้อง 3 แผล ที่ลำคอ 2 แผล

และที่ด้านหลังยังพบร่องรอยการถูกไฟฟ้าชอร์ตอีก 3 แห่ง ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง สอบสวนพระสุทธิพงษ์ พระลูกวัดที่พักอยู่กุฏิข้างกันและเป็นผู้พบศพทราบว่า ก่อนที่จะมาพบศพตนเองได้รับคำสั่งจากท่านเจ้าอาวาสให้มาตามพระสมพงษ์ เพื่อเดินทางไปฉันเพล เมื่อเดินมาถึงกุฏิจึงผลักประตูห้องที่ไม่ได้ล็อกเข้าไป เพื่อเรียกพระสมพงษ์ แต่พบว่าพระสมพงษ์นอนมรณภาพอยู่บนเตียงในสภาพเลือดท่วมตัวแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าอาวาสทราบก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุดังกล่าว

นายนภัสกร กางกรณ์ อายุ 32 ปี ลูกชายของพระสมพงษ์ ให้การว่า

หลวงพ่อบวชมาประมาณ 6 พรรษา แล้วและก่อนหน้านี้ป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวาร จึงได้นำสารส้มมาผสมน้ำดื่มเพื่อรักษาโรคจนหายจึงเกิดความเชื่อ หลังจากนั้นก็ดื่มน้ำสารส้มมาตลอด ระยะหลังเริ่มบ่นให้ฟังว่ามีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและอ่อนเพลีย เนื่องจากนอนไม่หลับ ล่าสุดบ่นว่าไม่ได้นอนมาสิบกว่าคืนแล้วเพลียมาก ช่วงเวลา 05.00 น. ของวันนี้โทรศัพท์ไปหาตนที่บ้านว่าจะไปหาหมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้เลือด ตนจึงบอกว่าดีเหมือนกันจะได้ไม่เพลีย และมีกำลังขึ้น จนกระทั่งมีคนโทร.ไปบอกว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว โดยปกติหลวงพ่อจะไม่ค่อยบอกว่าไม่สบาย เพราะเห็นว่าลูกๆ ทุกคนต้องหากิน จึงไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่หลวงพ่อมักพูดเสมอว่าจะใช้ไฟฟ้าชอร์ตตัวเอง ซึ่งตนคอยห้ามมาตลอด

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ

พร้อมทั้งหาหลักฐานเพื่อยืนยันว่าเป็นการฆ่าตัวตายจริงหรือไม่ โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า ผู้ตายคงใช้สายไฟฟ้าที่ทำเตรียมไว้ชอร์ตตัวเองถึง 3 ครั้ง เนื่องจากบาดแผลถูกไฟไหม้ แต่อาจทนความเจ็บปวดจากกระแสไฟไม่ไหว หรืออาจจะเป็นไปได้ที่เบรกเกอร์ที่ติดอยู่เกิดตัดไฟ จึงหันมาใช้มีดแทงตัวเองจนมรณภาพ อีกทั้งยังมีแกลลอนน้ำมันมาเตรียมไว้อีก ซึ่งคาดว่าถ้าไม่เสียชีวิตอาจจะใช้น้ำมันเผาตัวเองก็ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์