พบซากฮ.คณะปลัดทส.ตกกลางป่าลึกตายยกลำ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาแจ้งว่า พบเฮลิคอปเตอร์แล้ว ในป่าพื้นที่บ้านน้ำแขว่ง ต.เมืองลี อ.นาหมื่น เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 ศพ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร


ต่อมา เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ซาก ฮ.ดังกล่าว อยู่ทางด้านทิศเหนือของบ้านน้ำแขว่ง หมู่ 6

พิกัด 662772E  2017876N โดยคาดว่า อาจเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนภูเขาจนระเบิด ก่อนเครื่องตกลงมายังจุดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ สภาพถูกไฟเผาไหม้จนไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครเช่นกัน ซึ่งทีมค้นหากำลังเคลียร์พื้นที่สร้างลานจอด ฮ.ใกล้กับจุดตก และใช้เป็นฐานบัญชาการค้นหา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้รวม 3 ศพ อยู่ภายในเครื่อง 2 ศพ

ห่างจากเครื่องประมาณ 2 เมตร อีก 1 ศพ เป็นชายสวมสูท ซับในสีขาว

ขณะเดียวกัน ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งกำชับให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังติดตามช่วยเหลือบุคคลที่สูญหายอีก 2 คน

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีดังกล่าว
อาจทำให้แต่ละกระทรวงเสนอการจัดซื้อ หรือบำรุงพาหนะในสังกัดตนเองหรือไม่นั้น ว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น AS350 ที่ตก ตนก็เคยใช้ขณะที่ทำงานอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนตัวคิดว่าเครื่องบินมีสมรรถนะดี แต่มีขนาดเล็กเกินไปในงานทางด้านสำรวจป่าไม้ รวมถึงอายุการใช้งานก็นานประมาณ 20 ปี อย่างไรก็ตาม เราไม่ใช่ประเทศร่ำรวย จึงไม่สามารถจัดซื้อยานพาหนะใหม่ได้บ่อย ๆ ทั้งนี้ แม้เครื่องบินของแต่ละกระทรวงจะเก่า แต่ก็มีการซ่อมแซม และบำรุงรักษาอย่างมีมาตรฐาน ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเฮลิคอปเตอร์ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ และคณะนั้น ตนคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งในสภาพดินฟ้าอากาศที่มีฝนตกรุนแรงเช่นนี้ มีโอกาสทำให้เครื่องเข้าไปติดในพายุได้ทันทีจนแก้ไขสถานการณ์ไม่ทัน ซึ่งเบื้องต้นทราบมาว่า เฮลิคอปเตอร์อีกลำที่เดินทางไปด้วยไม่ได้เสียหลักไปในบริเวณที่เกิดพายุ จึงไม่มีปัญหาอะไร


เวลา 10.15 น. พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ ห่างจากซากเฮลิคอปเตอร์ 10 เมตร

ยังระบุได้ว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประสานกับแม่ทัพภาคที่ 3 ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ โดยสั่งการให้รวบรวมศพทั้งหมดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงจากจุดเกิดเหตุนำไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลน่าน หลงจากนั้น ให้เคลื่อนย้ายเข้ามายังกรุงเทพฯ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์