พบซากฟอร์จูนเนอร์จมแม่น้ำโขง คาดขโมยจากตจว.หวังข้ามฝั่งลาว

นาวาตรีพฤฒิชัย มหสธน หัวหน้าสถานีเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ได้รับแจ้งว่า พบซากรถยนต์ในลำแม่น้ำโขง ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำโขงประมาณ 50 เมตร เขตพื้นที่บ้านหนองหอย ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานงานร่วมกับ ตำรวจ สภ.หลักศิลา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังร่วมกับชาวบ้าน มาลากกู้ซากรถขึ้นมา


จากการตรวจสอบพบเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เครื่องยนต์ 3000 หมายเลขทะเบียน ขศ-7159 กทม.

ในสภาพเสียหายทั้งคัน หลังคายุบ ใช้การไม่ได้ ตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานสำคัญที่สามารถแสดงได้ว่าใครเป็นเจ้าของ และยังพบหลักฐานบริเวณสวิทซ์กุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ มีกุญแจที่มีลักษณะผิดปกติ เชื่อว่าดัดแปลงขึ้นมาเองเสียบอยู่ จึงบันทึกเป็นหลักฐาน ยึดเป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลติดตามหาเจ้าของ และที่มาเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวต่อไป


นาวาตรีพฤฒิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นรถที่เกิดจากการโจรกรรมมาจากต่างจังหวัด 

เพื่อที่จะนำส่งข้ามฟากไปขายยัง สปป.ลาว แต่อาจเกิดความผิดพลาดขณะลำเลียงขนส่งลงเรือ ทำให้รถยนต์ดังกล่าวจมน้ำโขง คนร้ายจึงทิ้งรถหนีไป ซึ่งจากการตรวจดูสภาพเชื่อว่าเกิดเหตุเมื่อเร็วๆ นี้ และจากข้อมูลการจับกุมที่ผ่านมา พบมีขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ลำเลียงมาพื้นที่ ต.หลักสิลา อ.ธาตุพนม หลายครั้ง เนื่องจากภูมิประเทศเอื้ออำนวย สะดวกในการลำเลียงขนส่ง โดยส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงกลางคืน ซึ่งจะได้ประสานงานกับตำรวจพื้นที่ต่างๆ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจสอบหลักฐานติดตามหาที่มาของรถคันดังกล่าวต่อไป พร้อมเข้มงวดในการป้องกันสกัดกั้นมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์