พ.ต.ต.หญิงลมจับ โดนฉกนับแสน

"พ.ต.ต.หญิงลมจับ ถูกฉกเงินนับแสน"



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.สุทิน ควรชม สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร

ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มี

พ.ต.ต.หญิง สิริพร สวนจันทร์ สารวัตรงานธุรการสถานีตำรวจเดียวกันเข้าแจ้งว่า เงินฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชรกว่า 1 แสนบาท หายไป

พ.ต.ต.หญิงสิริพรให้การว่า

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ค. นำเงินไปเข้าบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร 2 ครั้ง

- ครั้งแรก 6 หมื่นบาท
- ครั้งที่ 2 จำนวน 7 หมื่นบาท

ต่อมาวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. โทรศัพท์ไปตรวจเช็กยอดเงินในบัญชีที่หมายเลข 1551

ซึ่งเป็นบริการทางโทรศัพท์ ของธนาคารกรุงไทย

เจ้าหน้าที่ของธนาคารแจ้งว่า มีการเบิกด้วยบัตรเอทีเอ็มกดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย สาขาห้างโลตัส จังหวัดเชียงใหม่ เหลือเงินอยู่เพียง 128 บาท จึงไปติดต่อกับธนาคารขอข้อมูล

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 20.13 น.

วันที่ 16 พ.ค. คนร้ายนำบัตรเอทีเอ็มไปกดที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารีย์ สอบถามยอดเงิน ต่อมาเวลา 11.19 น. วันที่ 20 พ.ค. มีการใช้บัตรเอทีเอ็มกดที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารไทยพาณิชย์ ในปั้มน้ำมันเจ็ท จ.นครราชสีมา สอบถามยอดเงิน พอวันที่ 25 พ.ค. ตนเอาเงินไปเข้าธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร 2 ครั้งเป็นเงิน 130,000 บาท รวมมีเงินในบัญชี 147,628 บาท



กระทั่งวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. เวลา 11.18 น.

คนร้ายใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย สาขาห้างโลตัส จ.เชียงใหม่ โดยกดครั้งละ 20,000 บาท จำนวน 7 ครั้งติดต่อกัน และ 7,500 บาทอีก 1 ครั้ง ใช้เวลากดเงิน 4 นาที รวมเงินทั้งหมดที่เสียไปทั้งสิ้น 147,500 บาท เหลือเงินทิ้งไว้เพียง 128 บาทเท่านั้น

ขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามไปยังธนาคารต่างๆ

ที่คนร้ายเคยไปกดเอทีเอ็มเพื่อขอดูเทปโทรทัศน์วงจรปิด ปรากฏว่าทุกแห่งไม่ได้ติดตั้งไว้ เชื่อว่าคนร้ายมีข้อมูลรู้ว่าตู้เอทีเอ็มไหนไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้ง ได้แจ้งไปยังธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ไม่รู้ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ที่ผ่านมาเก็บบัตรเอทีเอ็มไว้กับตัว ไม่เคยให้ใครไปกดเงิน

พ.ต.อ.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผกก.สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร ผู้บังคับบัญชา

เคยช่วยโทรศัพท์ไปยังธนาคารสอบถามความคืบหน้า แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าผู้เกี่ยวข้องยังติดสายอยู่ ให้ทิ้งเบอร์ไว้ แต่ยังไม่ติดต่อกลับมา เชื่อคนร้ายทำเป็นขบวนการ มีความรู้ความเชี่ยวชาญใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมและ

ยังเลือกใช้ตู้เอทีเอ็มที่ไม่มีกล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้

กล้องบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน อยากให้ธนาคารหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก ตอนนี้นอนไม่หลับเพราะสูญเสียเงินก้อนใหญ่ที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบไว้ พ.ต.ต.หญิงสิริพรกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์