ผู้เสียหายเข้าร้องปวีณาเหตุ4รพ.ทำคลอดลูกเมียตาย

ผู้เสียหายเข้าร้องปวีณาเหตุ4รพ.ทำคลอดลูกเมียตาย

ผู้เสียหายเข้าร้องปวีณาเหตุ4รพ.ทำคลอดลูกเมียตาย

4 ครอบครัว เข้าร้องปวีณา กรณีคลอดลูกที่โรงพยาบาล แต่แม่ตาย 1 ราย และ ลูกตาย 3 ราย เพราะติดใจเรื่องการรักษาพยาบาลที่ล่าช้า

ครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาพยาบาลทางการแพทย์ จำนวน 4 ราย เดินทางเข้าร้องทุกข์ กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จากกรณีการคลอดบุตรที่โรงพยาบาลแล้วภรรยาเสียชีวิต 1 ราย และบุตรเสียชีวิต 3 ราย แต่ รพ. ไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิต

โดยรายที่ 1 นายแดง (นามสมมุติ) เข้าร้องทุกข์ ว่า ภรรยาเสียชีวิตจากการผ่าคลอดบุตร ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี 

โดยก่อนการผ่าทำคลอดภรรยามีสุขภาพแข็งแรงดี เมื่อถึงกำหนดผ่าในวันที่ 16 พ.ย. 58 เวลาประมาณ 10.00 น. แพทย์ได้ผ่าคลอดปกติ ได้นำบุตรออกมาให้ดูและพาบุตรเข้าตู้อบ นายแดง เป็นห่วงบุตรจึงตามไปเฝ้าหน้าห้อง ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น. มีพยาบาลมาตามญาติให้ไปพบแพทย์ เมื่อไปถึงแพทย์บอกภรรยาเลือดออกไม่หยุดต้องตัดมดลูกถึงจะหยุดเลือดได้ จึงเห็นว่าเพื่อให้หยุดเลือดออกก็เลยให้แพทย์ทำการผ่าตัด แต่ปรากฏว่าเมื่อผ่าตัดมดลูกออกแล้วเลือดก็ยังไม่หยุด ต้องนำภรรยาส่งเข้าห้องไอซียูและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ลูกซึ่งเพิ่งคลอดได้อยู่ในห้องไอซียู

ส่วน ครอบครัวรายที่ 2,3 และ 4 ได้เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ ขอความเป็นธรรม

 กรณีคลอดบุตรที่โรงพยาบาลแล้วบุตรเสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี, จ.สกลนคร และ จ.ลพบุรี ซึ่งทั้ง 3 ราย ที่คลอดบุตรเสียชีวิต ต่างติดใจในการรักษาของทางโรงพยาบาล ความล่าช้าในการรักษา การปฏิบัติงานของแพทย์และพยาบาลที่ไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าเสียชีวิตเพราะเหตุใด จึงมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือประสานขอทราบรายละเอียด

ภายหลังจากรับแจ้งเรื่อง นางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาผู้ร้องทุกข์ทั้ง 4 ราย เข้าพบ นพ.วิศิษฎ์ ตั้งนภากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ตรวจสอบโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่ง ให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวผู้ร้องทุกข์ที่ต้องสูญเสียบุคคลในครอบครัว และให้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของภรรยาและบุตรของผู้ร้องทุกข์

INN Newsสนับสนุนเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์