ผบช.น.สั่งปราบอบายมุข พบตร.เอี่ยว โทษเด็ดขาด


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. มีหนังสือ บช.น. ที่ 0015.132/20151 เรื่อง กำชับการปฏิบัติในการสืบสวนปราบปราม
 
จับกุมความผิดเกี่ยวกับอบายมุข ถึง รองผบช.น. และผบก.ในสังกัด เพื่อให้ทราบแนวทางการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การปฏิบัติของทุกหน่วยในสังกัด บช.น. สอดคล้องกับนโยบายของ ตร.และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน


โดยหนังสือคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหาข่าวการลักลอบกระทำความผิดเกี่ยวกับอบายมุขในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง หากพบการกระทำความผิดให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทุกราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดเกี่ยวกับอบายมุข ที่เข้าข่ายเป็นอบายมุขเป้าหมาย ตามนัยคำสั่ง ตร.ที่ 234/2553 ลงวันที่ 28 มีนาคม เช่น บ่อนการพนัน การค้าประเวณี สถานบริการ สื่อลามกอนาจาร และเครื่องจักรกลไฟฟ้าประเภทต่างๆ รวมถึงกรณีการจับกุมเครื่องจักรกลไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากร และขอให้ศาลยึดของกลางเพื่อมิให้นำกลับไปใช้ได้อีก

สำหรับกรณีความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ ให้นำมามาตรการเกี่ยวกับการพักใช้ และเพิกถอนใบอนุญาตมาบังคับใช้ด้วย ทั้งนี้ความผิดเกี่ยวกับอบายมุขเป้าหมาย เช่น บ่อนการพนัน หรือการค้าประเวณี ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายฟอกเงิน ให้ประสานสำนักงาน ป.ป.ง. ร่วมตรวจสอบและดำเนินการตามมาตรการทางทรัพย์สินอย่างเด็ดขาดทุกราย

ทั้งนี้ หากตรวจพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครองบังคับบัญชา มีการปล่อยปละละเลย ไม่สนใจในการสืบสวนปราบปราม จับกุม หรือมีส่วนพัวพัน เรียกรับผลประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งอบายมุข ให้พิจารณาดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาตามอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาดทุกราย และให้ รองผบช.น. ที่รับผิดชอบพื้นที่ของแต่ละหน่วยและผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทั้งระดับ บก.และสน. ควบคุมตรวจสอบ และกำกับดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดข้อบกพร่องขึ้นได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์