ปูดมือยิงสุทินเป็นสมุนเสธ.แดง มัลลิกาบี้ตำรวจสอบปากคำปู

 ปูดมือยิงสุทินเป็นสมุนเสธ.แดง มัลลิกาบี้ตำรวจสอบปากคำปู

วันที่ 28 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงเหตุการณ์ที่มวลชน กปปส.แสดงพลังคัดค้านการเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา จะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยได้แสดงหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากทีมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ระบุว่าภาพเหล่านี้มาจากคลิปเหตุการณ์วัดศรีเอี่ยม หลายมุมเผยแพร่อยู่ขณะนี้ ซึ่งเป็นภาพชายถือปืนมากับกลุ่มอันธพาลที่ดักสกัดกั้น กปปส. และเป็นกลุ่มที่มีคนระบุว่ามีนักการเมืองจัดมา โดยมีผู้ต้องสงสัย 3 คน เห็นหน้าตาชัดเจน พร้อมในมือถืออาวุธปืนถือ และจงใจเดินเข้าไปประกบยิง คนบนรถปราศรัยอย่างอุกอาจ และกระสุนจากมือปืนคนใดคนหนึ่งสังหาร นายสุทิน  ธราทิน แกนนำกลุ่ม กปท. ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นลูกน้องของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง และยังมีชายอีกคนที่ถือปืน และไม้เดินไปยังจุดที่เกิดเหตุ โดยทั้งหมดมากับอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองหนึ่ง
 
น.ส.มัลลิกา ระบุต่อว่า นอกจากนี้ยังมีหลักฐานจากเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลุงยิ้มตาสว่าง ฮาร์ดคอร์เสื้อแดง

 ได้โพสต์ข้อความหลังเกิดเหตุการณ์ประมาณสองชั่วโมง “กำลังถล่มพวกป่วนเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยม ยิงตายห่าไปแล้วหนึ่ง ที่เหลือยังล้อม คาดอาจเสียชีวิตยกแก๊งค์....รอ” จึงอยากให้พนักงานสอบสวนเชิญไปสอบสวน
 
และยังมีข้อมูลจากในเพจวิทยา แสนสุข โพสต์ว่า “กูจะยิงแม่งทุกวัน ดูซิมันจะอยู่ได้มั้ย”

 และข้อความว่า “ต่อไปก็ต้องเก็บแกนนำทีละคนสินะ งานยากเลย แต่ว่าต่อให้ยากแค่ไหนก็จะทำ เพื่อความสงบสุขกลับมาให้พี่น้องชาวไทย เตรียมตัวไว้ให้ดีพวกกบฏทั้งหลาย”
 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และศูนย์อำนวยความสงบเรียบร้อย (ศรส.) ต้องนำข้อมูลเหล่านี้ไปสืบสวนสอบสวนด้วย

 โดยนำคลิปทั้งหมดที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียไ ปตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ทราบ และหาตัวคนร้ายมาลงโทษ หากไม่มีคลิปสามารถขอได้ที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และต้องสอบปากคำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมือง ที่ไปปรากฏตัวอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่เคยเป็นแม่ยกคนเสื้อแดงด้วยว่า รู้จักและรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ มีการทำแล้วรายงานน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่
 
นอกจากนี้ยังมีกรณีที่เขตวังทองหลาง หลังมีการประกาศปิดการเลือกตั้งล่วงหน้า มีคนเสื้อแดง 4 คนใช้อาวุธเข้าไปทำร้ายประชาชน

ก่อนจะวิ่งหลบเข้าไปที่ห้างอิมพีเรียล ซึ่งเป็นฐานของคนเสื้อแดง ซึ่งเห็นใบหน้าชัดเจน น่าจะจับกุมตัวได้ไม่ยาก แม้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีการเสียชีวิตแต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้น แกนนำเสื้อแดงและ ศรส.ต้องตอบคำถามว่า รู้จักกับคนเหล่านี้หรือไม่ หรือใช้ให้คนเหล่านี้มาก่อการหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์