บึ้มโรงงานยางพาราเชื่อข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง

บึ้มโรงงานยางพาราเชื่อข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง


กลุ่มแนวร่วมลอบวางระเบิดหวังเผาโรงงานยางพาราปัตตานี โชคดี รปภ.เห็นดับไว้ทัน เชื่อหวังข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันนี้(15 ต.ค.) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนนำระเบิดแสวงเครื่องแบบจุดชนวนด้วยนาฬิกา และเชื่อมต่อกับน้ำมันเบนซิน 4 ลูก มาวางไว้บริเวณที่ตั้งขี้ยาง  ท้ายโรงงานบริษัทยางไทยปักษ์ใต้จำกัด สาขาปัตตานี เลขที่ 299  หมู่ 4 บ้านท่ายาลอ ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้น 3 ลูก ทำให้เกิดเปลวไฟไหม้ขี้ยาง  แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้นำเครื่องดับเพลิงมาดับได้เสียก่อนที่จะลุกลามทั้งโรงงาน

ต่อมา พ.ต.อ. อาคม บัวทอง ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เป็นโรงงานรับซื้อยาง เพื่อผลิตยางอัดแท่งส่งต่างประเทศ มีนายนิมิต แซ่หรี เป็นผู้จัดการ  ก่อนเกิดเหตุมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าเวรยาม เมื่อเกิดระเบิดขึ้นเปลวไฟถูกนำมันเบนซินที่คนร้ายมาวางไว้เกิดไฟไหม้ และถูกขี้ยางจนไฟไหม้ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นได้นำเครื่องดับเพลิงมาดับไฟได้ก่อน   ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้าย ที่ข่มขวัญเจ้าของโรงงานเพื่อเรียกค่าคุ้มครอง

เวลาไล่เลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน  2 คน  ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยคนซ้อนท้าย ได้นำระเบิดขว้าง   โยนไปบริเวณตรงข้ามมัสยิดดารุลฮูดา  เขตเทศบาลตำบลตะลูบัน  อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้เกิดระเบิดขึ้นแต่ไม่มีอะไรได้รับความเสียหาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์