บึ้มคอนเสิร์ตอี๊ดโปงลางงานพระธาตุนาดูนดับ4เจ็บเพียบ

บึ้มคอนเสิร์ตอี๊ดโปงลางงานพระธาตุนาดูนดับ4เจ็บเพียบ

หนุ่มปาบึ้ม งานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย เเละประชาชน 2 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะที่ "อี๊ด โปงลางสะออน" ปลอดภัย

เมื่อเวลา 00.00 น. พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาดูน เปิดเผยว่า เกิดเหตุปาระเบิดกัน ในงานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม
 
โดยขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงการแสดงของวงดนตรีโปงลางสะออน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รักษาการอยู่บริเวณข้างเวที โดยขณะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นคนร้าย เป็นชาย ยังไม่ทราบชื่อ ถือระเบิดไม่ทราบชนิด จึงทำการช่วยกันเข้าจับกุม ปรากฏว่า ระเบิดถูกถอดสลักแล้วตกพื้น ส่งผลให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บแขนขวาขาด เเละสามารถถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ เบื้องต้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย จาก สภ.ยางสีสุราช และประชาชนอายุประมาณ 35 ปี อีก 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่ นายสมพร รัตนไพร ผู้จัดการวง เล่าว่า "อี๊ด โปงลางสะออน" หัวหน้าวง ปลอดภัยดี ส่วนทีมงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
รวมทั้งมีรถตู้ได้รับความเสียหายด้านข้างเป็นรอยสะเก็ดระเบิด โดยขณะเกิดเหตุ วงดนตรีอยู่ระหว่างแสดงโชว์สุดท้ายพอดี
ล่าสุด พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า กรณีเหตุระเบิดในงานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม กลางการแสดงคอนเสิร์ต ของ "อี๊ด โปงลาง" กลางดึกที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มทั้งหมด 4 รายแล้ว โดยเป็น ตร.สภ.ยางสีสุราช 2 นาย และประชาชนอีก 2 คน
 
และมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด รวม 30 ราย และมีอาการสาหัสจำนวน 4 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายวินัย เจ็กนาม โดยคนก่อเหตุยังไม่เสียชีวิต แต่อาการสาหัส เพราะแขนขาดทั้งสองข้าง ยังให้การไม่ได้ ส่วนสาเหตุนั้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดติดตัวมาแล้วมีเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นในงาน และวิ่งหนีออกมา ตร.จึงไล่จับตัว จึงเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว ส่วนการดูแลนาย ตร.ทั้งสองนาย ทราบว่า เป็น นายดาบ ตำรวจและจ่านั้น จะทำพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ และจะดูแลตามระเบียบสวัสดิการของ สตช. เต็มที่

ด้าน พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาดูน กล่าวเพิ่มเติมว่า
 
สาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้นนั้น สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้มีเรื่องทะเลาะกับอริในงาน และพยายามวิ่งหนีออกมา ตำรวจที่ดูแลอยู่เห็นจึงไล่จับ และพอทราบว่ามีระเบิด ก็พยายามแย่งระเบิด จนลูกกระเบิดหล่นลงพื้น เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์