บีเอ็มซิง-ข้ามเกาะ ทับโครม! เบนซ์คุณนายผู้การ

หนุ่มซิ่งเก๋งบีเอ็มฯเหาะข้ามเกาะชนยับรถเบนซ์คุณนายผู้การอก.ภาค 7 ที่จอดติดไฟแดงอยู่บนถ.เพชรเกษม นครปฐม

จ.ส.ต.พลขับเสียชีวิต ส่วนคุณนายช็อกบาดเจ็บเล็กน้อย ตร.ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบบีเอ็มฯหักหลบรถกระบะที่ขับตัดหน้าอย่างกะทันหัน หลังเกิดเหตุรถกระบะตัวการรีบเลี้ยวกลับขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 1 ก.พ. 2552 พ.ต.ต. กามนิต เทศประสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ. เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุรถชนกันที่แยกทุ่งพระเมรุ ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นคร ปฐม มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์ราชการเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์ เอส 280 สีทอง ทะเบียน กง-5913 สงขลา สภาพด้านหน้าพังยับ หลังคาด้านคนขับยุบลงมาถึงพวงมาลัย

ชนกับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีดำ ทะเบียน ภท-1845 กทม. สภาพพังยับทั้งคัน และยังชนรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ธษ-4820 กทม. ไฟท้ายด้านซ้ายแตกเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 3 คนเจ้าหน้าที่นำส่งร.พ.ใกล้เคียงก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาถึง จากการสอบสวนทราบว่า รถเบนซ์ เอส 280 สีทอง ทะเบียน กง-5913 สงขลา ขับโดย จ.ส.ต.สุวัฒน์ ประทีป อายุ 37 ปี ตำรวจบก.อก. ภาค 7 มีนางมสฤณา อัจฉริยะขจร อายุ 37 ปี ภรรยาพล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.อก. ภาค 7 นั่งเบาะหลัง จอดติดสัญญาณไฟรอเลี้ยวขวา เข้าเมืองนครปฐมเพื่อไปบก.อก.ภาค 7 โดยด้านหน้ามีรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ธษ-4820 กทม. จอดรอสัญญาณไฟเลี้ยวขวาเช่นกันอีกคัน

จากนั้นมีรถกระบะ สีขาว ไม่ทราบรุ่น และทะเบียน เลี้ยวกลับรถเข้าช่องทางด่วนตัดหน้ารถบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีดำ ทะเบียน ภท-1845 กทม.

ซึ่งมีนายสมเจตน์ ประภาสมณเฑียร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 ม.1 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ขับมาในช่องทางขาออกอย่างกะทันหัน ต้องหักหลบจนรถเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน ลอยข้ามไปชนเสาสัญญาณไฟแดงจนขาดแล้วพุ่งเข้าชนท้ายด้านขวาของรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ธษ-4820 กทม. ลอยข้ามไปชนทับหน้ารถเบนซ์ เอส 280 สีทอง ทะเบียน กง-5913 สงขลาจนกระเด็นไปถึงเกาะกั้นทางคู่ขนาน ก่อนที่รถบีเอ็มดับเบิ้ลยูจะสิ้นฤทธิ์สงบนิ่งอยู่ที่ช่องวิ่งทางด่วนขาออกห่างจากจุดชนคันแรกประมาณ 50 เมตร

ผลจากรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูเหาะข้ามเกาะชนทับอย่างจังดังกล่าว ทำให้จ.ส.ต.สุวัฒน์ ประทีป คนขับรถเบนซ์ สีทอง

ถูกแรงกระแทกของรถและหลังคารถที่ยุบลงมาเจาะเข้าศีรษะจนกะโหลกแตกไปเสียชีวิตที่ร.พ.ศูนย์นครปฐม ส่วนนาง มสฤณา อัจฉริยะขจร อายุ 37 ปี ภรรยาผบก. อก.ภาค 7 มีอาการช็อก และบาดเจ็บคอเล็กน้อย ขณะที่นายสมเจตน์ ประภาสมณเฑียร คนขับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูบาดเจ็บที่ใบหน้า ปากฉีก และบวมช้ำตามร่างกาย

นายสมเจตน์ให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถมุ่งหน้าเข้ากทม. มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงสัญญาณไฟเขียว

แต่มีรถกระบะสีขาวขับออกมาจากทางคู่ขนานตัดหน้าอย่างกะทันหัน จึงหักหลบไปชนเกาะกลางแล้วเสียหลักข้ามไปชนรถที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่อีกด้าน เพราะไม่สามารถบังคับรถได้ ต่อมาพล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.อก. ภาค 7 รุดมาร.พ.ศูนย์นครปฐม เพื่อดูอาการภรรยา และจ.ส.ต.สุวัฒน์ ลูกน้อง ขณะที่แพทย์และพยาบาลพยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ กระทั่งสิ้นใจต่อหน้า ทั้งนี้แพทย์บอกว่า บาดแผลที่หน้าผากของจ.ส.ต.สุวัฒน์กะโหลกแตกยุบฉกรรจ์มาก และยังมีเลือดทะลักเข้าปอดสุดที่จะเยียวยารักษาได้

จากนั้นพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และดูภาพจากกล้องซีซีทีวีของสภ.เมืองนครปฐมที่ติดตั้งตรวจจับการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ

พบว่า รถกระบะ สีขาว ต้นเหตุได้เลี้ยวตัดหน้ารถบีเอ็ม ดับเบิ้ลยูที่วิ่งมาในช่องทางด่วนจนต้องหักหลบอย่างกะทันหัน จนเกิดอุบัติเหตุชนหลายคันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุแล้วรถกระบะได้ถอยหลังกลับแล้วขับเลี้ยวเข้าถนนซอยข้างวัดพระเมรุมุ่งหน้าเข้าเมืองนครปฐม ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายพยายามเรียกให้หยุดแต่รถคันดังกล่าวไม่สนใจหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.ต.กามนิต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่า เบื้องต้นดำเนินคดีนายสมเจตน์ คนขับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู

ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนเจ้าของรถกระบะต้นเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตามประชาชนที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุสามารถแจ้งข้อมูลมายังตนได้ที่หมายเลข 081-941-3193

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์