บัสนำเที่ยวยางระเบิดชนสะพานดับ2เจ็บอื้อ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว


        บัสนำเที่ยวครอบครัวชลประทานระยอง ยางหน้าระเบิด เสียการทรงตัวชนราวสะพาน ตายคาที่ 2 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย


        เมื่อเวลา 21.45 วันที่  11 ตุลาคม พ.ต.ท.สมชาย ตันศิริสุข สารวัตรเวร สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ว่ามีรสบัสนำเที่ยวชนราวสะพาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต  2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ถนนสาย 7 ตอน 3 ขาเข้าระยอง หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนในพื้นที่ศรีราชา รวมทั้งแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา โรงพยาบาลอ่าวอุดม ได้ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ


        ที่เกิดเหตุพบรถบัสนำเที่ยวยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 30-0376 ระยอง จอดอยู่กลางสะพานในสภาพหน้ารถพังยับ ยางล้อหน้าด้านซ้ายมีร่องรอยระเบิดแตกละเอียด ด้านข้างรถซ้ายรูดกับราวสะพานพังยับ รวมถึงด้านข้างรถด้านขวากระจกแตกกระจาย และมีผู้เสียชีวิตเพศชายอัดคาในรถ 1 ราย และกระเด็นตกไปตายในคลองใต้สะพานอีก 1 ราย ส่วนคนขับรถได้หลบหนีขณะชุลมุน


        ผู้ที่รอดชีวิตเล่าว่า ทั้งหมดเป็นพนักงานและครอบครัวสำนักงานชลประทานระยอง รวม 54 คน เดินทางไปล่องแพที่ จ.กาญจนบุรี กำลังเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.ระยอง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงยางรถด้านหน้าระเบิดขึ้น คนขับก็พยายามประคองรถ แต่ขับมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้รถเสียการทรงตัวพุ่งชนกับราวสะพานแล้วรูดมากับราวสะพาน และมาหยุดอยู่กลางสะพาน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


        สำหรับผู้เสียชีวิตคือ  ด.ช.ณัฐนนท์ คงสกุล อายุ 14 ปี และนายสุภาพ อินจูเฮง อายุ 53 ปี ส่วนคนขับรถบัสนำเที่ยวอาศัยจังหวะที่ชุลมุนตอนเกิดเหตุหลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บมีกว่า 40 คน ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 16 ราย รพ.พญาไท ศรีราชา 4 ราย รพ.สมิติเวช ศรีราชา 8 ราย  รพ.กรุงเทพ พัทยา 10 ราย และ รพ.อ่าวอุดม 4 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์