นักธุรกิจเมืองกล้วยไข่ล้มละลายดิ่งชั้น 8 โรงแรมดับ

"เครียด ล้มละลายดิ่ง 8 ชั้นดับ"


นักธุรกิจประสบปัญหามรสุมชีวิต ถูกพิพากษาเป็นคนล้มละลาย เกิดอาการเครียด ดิ่งชั้น 8 ลงมาชั้น 3 จบชีวิต ทิ้งจดหมายลาตาย บอกรับสภาพตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 3 มีนาคม 2550 พ.ต.ท.นิพนธ์ กองตาพันธ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมือง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งจาก นายโสธร ยังพลขันธ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่ามีผู้กระโดดจากบริเวณห้องพักชั้น 8 ของโรงแรม ตกลงมาเสียชีวิตที่บริเวณระเบียงด้านนอกตรงกับห้องพักหมายเลข 335 ชั้น 3 จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบร่างนายเจริญรุ่ง ผลศรีพานิชย์ อายุ อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 189 ถ.บำรุงราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมือง อาชีพทำไร่อ้อยและเป็นนักธุรกิจท่าข้าวรายใหญ่ซึ่งชาวกำแพงเพชรรู้จักกันดี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงด้านนอกด้านหลังของโรงแรม ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงวอร์มสีดำ ถุงเท้าขาว รองเท้ากระเด็นหลุดออกจากเท้าทั้ง 2 ข้าง ศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง แขนขาหัก เลือดไหลนองพื้น

นายณัฐพงษ์ เทศวัง อายุ 28 ปี พนักงานผู้ช่วยหัวหน้าช่างของโรงแรม ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า นายเจริญรุ่ง ผลศรีพานิชย์ ผู้ตายเป็นหุ้นส่วนของโรงแรม และเปิดห้องพักเลขที่ 833 เป็นที่ทำงานบนชั้น 8 ก่อนเกิดเหตุการณ์ในช่วงเช้า ผู้ตายไปวิ่งออกกำลังกายมาจากบริเวณริมแม่น้ำปิง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมไม่มากนัก และกลับห้องพัก ตนจะเดินจะไปส่งผู้ตาย

"พบ จม.ลาตาย ทนสภาพล้มละลายไม่ไหว"


แต่ผู้ตายปฏิเสธว่าไม่เป็นไรจะไปเองได้ ตนจึงไปนั่งดื่มกาแฟอยู่บริเวณชั้นล่างสุดด้านหลังของโรงแรมซึ่งเป็นที่นั่งประจำของพนักงาน เพียงครู่เดียวก็ได้ยินเสียงสิ่งของหล่นลงมากระทบพื้น และมีรองเท้าของผู้ตายแบบคัดชูหนังสีน้ำตาล กระเด็นมาถูกตนพอดี เมื่อเงยหน้าขึ้นไปดูก็เห็นส่วนขาของผู้ตายโผล่ออกมาจากระเบียงด้านนอกของชั้น 3 พอดี จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบร่างของนายเจริญรุ่งนอนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนภายในห้องพักเลขที่ 833 ชั้น 8 ของโรงแรม ซึ่งเป็นห้องที่ผู้ตายพักอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบจดหมายลาตาย เขียนด้วยดินสอเป็นลายมือของผู้ตาย มีใจความว่า ลาตายก่อน ทนสภาพตัวเองไม่ได้ ลงท้ายลายมือชื่อ เจริญรุ่ง ชลอ และใกล้กันยังพบกับเอกสารคำพิพากษาของศาลล้มละลายกลาง ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2548 มีธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าหนี้ ให้นายเจริญรุ่ง ผลพานิชย์ กับพวกรวม 6 คน ซึ่งถูกพิพากษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย โดยไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

"เครียดจัด ปัญหามากมาย"


เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุการตัดสินใจกระโดดโรงแรมเพื่อฆ่าตัวตายของนายเจริญรุ่ง ผลศรีพานิชย์ ในครั้งนี้ น่าจะมาจากเกิดความเครียดในปัญหาทางธุรกิจที่ครอบครัวดำเนินการอยู่หลายอย่าง เมื่อผู้ตายมีอายุมากขึ้น ต่อมาธุรกิจประสบปัญหาภาวะวิกฤติ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจท่าข้าว โรงสีเพียวเส็ง ที่ตั้งอยู่ ต.บ่อทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยมีลูกสาวคนหนึ่งเป็นผู้ดูแลอยู่ และถือเป็นเสาหลักของครอบครัวคนหนึ่ง ต้องมาจบชีวิตลงด้วยการกินยาตายเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และที่ดินอีกหลายร้อยไร่ก็มาถูกธนาคารยึดไปขายทอดตลาดอีกด้วย

นอกจากนั้นผู้ตายยังเคยเข้ารับการรักษาผ่าตัดสมองมา 2 ครั้ง และต้องรักษาตัวเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ ทำให้บางครั้งมีอาการสับสน จากหลายสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้ผู้ตายเกิดอาการเครียด จึงได้ตัดสินใจจบชีวิตตนเองลง

ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชรได้ทำการชันสูตรศพพบว่า มีเลือดออกทางหู จมูก และปาก แขนหัก และมีรอยช้ำบริเวณซี่โครงด้านขวาของผู้ตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกำแพงเพชรสว่างธรรมสถานนำศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ซึ่งต่อมานางสำรวย ผลศรีพาณิชย์ ภรรยา พร้อมด้วย นางเยาวเรศ บุตรสาวคนเล็ก และญาติอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปรับศพเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์