นราฯป่วนอีก!ลอบวางบึ้มเส้นทางรถไฟ

นราฯป่วนอีก!ลอบวางบึ้มเส้นทางรถไฟ

กลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุป่วนนราธิวาสอีกระลอก ลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและถนนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ออกตระเวนเก็บกู้วุ่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย.55 พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวางวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไว้ จำนวน 2 จุด จุดที่ 1 บริเวณหัวสะพานบ้านเจาะวา ม.6 ต.สุไหงปาดี ห่างจากกองร้อย ตชด. 447 เพียง 500 เมตร และจุดที่ 2 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1125 ช่วงหัวสะพานเส้นทางรถไฟบ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง ห่างจากสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง 300 เมตร

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะประสานไปยังหัวหน้าสถานีรถไฟบูกิต ให้ระงับขบวนรถไฟที่ 453 ต้นทางจากสถานีรถไฟยะลา ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก หยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟบูกิต อ.เจาะไอร้อง เป็นการชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าพิสูจน์ทราบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดจนเสร็จภารกิจก่อน

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่หัวสะพานบ้านเจาะวา ม.6 พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องกระดาษสี่เหลี่ยมที่มีสายไฟฟ้าต่อกับวงจรที่คนร้ายได้โผล่ออกมานอกกล่อง เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและชุดรีโมตคอนโทรลก่อนเข้าตรวจสอบ พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิอปลอมที่กลุ่มคนร้ายนำมาวางเพื่อสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ จุดที่ 2 ซึ่งเป็นหัวสะพานเส้นทางรถไฟ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจวัตถุโลหะในการตรวจสอบ และพบว่าที่บริเวณใต้เสาป้ายจราจรบอกสัญญาณของการทางรถไฟ มีระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องนมทรงกลม หนักประมาณ 1.5 ก.ก.จุดชนวนด้วยระบบเหยียบฝังอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวออกห่าง ก่อนใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงยิงทำลายไปในที่สุด โดยใช้เวลานาน 10 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองเส้นทางรถไฟ ซึ่งประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้านและชุด ชรบ. จำนวน 6 คน กำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยของเส้นทางรถไฟ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเสียงดวงไฟสีแดงจากวัตถุต้องสงสัยที่ฝังอยู่บริเวณใต้เสาป้ายจราจรบอกสัญญาณของการทางรถไฟกระพริบเป็นระยะ จึงได้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และพบว่าเป็นระเบิดจริงที่คนร้ายฝังไว้ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองเส้นทางรถไฟ เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่คอยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่นั้น ขบวนรถไฟที่ 453 ซึ่งจอดเทียบชานชลาอยู่ที่สถานีรถไฟบูกิต อ.เจาะไอร้อง ได้งดเดินทางไปรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก โดยขบวนดังกล่าวได้รับคำสั่งให้รับส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟบูกิตล่องขึ้นไปยังจุดหมายปลายทางเดิม ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการขบวนรถไฟสายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์