น.1ขออย่าตระหนกข่าวISเข้าไทยไม่ชัดเอกสารจริงเร่งสอบ

น.1ขออย่าตระหนกข่าวISเข้าไทยไม่ชัดเอกสารจริงเร่งสอบ

ผบช.น. ขออย่าตื่นตระหนกข่าว ไอเอส 10 คน เข้าเมืองไทย ขอสอบเอกสารว่าจริงหรือไม่ ยัน ตำรวจ รปภ.เต็มที่ ขอให้มั่นใจ ขณะ&หน่วยความมั่นคงชายแดนใต้ เข้มตรวจสอบ ย้ำต้องไม่ประมาท

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า 

ตามที่มีเอกสารที่อ้างว่าจาก ตร.สันติบาล ว่า มีกลุ่มไอเอส จำนวน 10 คน เข้ามาในประเทศไทย นั้น ในเรื่องนี้ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับข่าวนี้ เพราะยังไม่ชัดเจนว่า เป็นเอกสารจริงหรือไม่ ต้องตรวจสอบก่อน เนื่องจากในช่วงนี้ มักมีเอกสารทางราชการที่ปลอมแปลงกันมากขึ้น ซึ่งคนเหล่านี้จะต้องถูกลงโทษให้หนัก เพราะสร้างความเสียหายต่อประเทศอย่างมาก 

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง บช.น. ยืนยันได้ว่า จะดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ขอให้เบาใจและมั่นใจในการทำงานของตำรวจ

หน่วยความมั่นคงใต้เข้มจับตากลุ่มไอเอส

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานว่า ได้รับคำสั่งจากส่วนกลาง ให้มีการตรวจสอบและติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ที่มีความเกี่ยวโยงกับขบวนการไอเอส เบื้องต้น ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องที่มีการแจ้งว่า มีสมาชิกจำนวน 10 คน เข้ามาหลบในพื้นที่ พัทยา 4 คน ภูเก็ต 2 คน กรุงเทพมหานคร 2 คน และ อีก 2 คน ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าอยู่ที่ใด โดยระบุเบื้องต้นว่า ยังไม่สามารถทราบถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางเข้ามาของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่าทำไปเพื่ออะไร หรือจะเป็นเรื่องจริงตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ แต่เพื่อความสงบของบ้านเมือง ทุกฝ่ายควรดำเนินการด้วยความไม่ประมาท

INN Newsสนับสนุนเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์