ทัวร์มรณะไฟท่วม ย่าง 29 ศพ กระโดดหนีเจ็บ 31

"ไฟไหม้คลอกสยอง ตาย 29 ศพ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (20 มี.ค.) พ.ต.ท.สำราญ โสรีกุล สารวัตรเวร สภ.อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถทัวร์พุ่งตกข้างทางมีไฟลุกไหม้ ที่ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ กม.ที่ 140-141 หมู่ 10 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.พงษ์เดช แพทย์เจริญ รอง ผบก. พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.อ.มวกเหล็ก พ.ต.ท.ชนะ สุวรรณโกมล รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจ ประสานงานกับนายสมพร ลิ้มโสภิตพรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมวกเหล็ก นำรถดับเพลิง 4 คัน พร้อมแพทย์เวร รพ.มวกเหล็ก เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ ป.2 สีฟ้าขาว ของบริษัท ศรีสงวนยานยนต์ จำกัด สายอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 25/43 ทะเบียน 10-5320 กรุงเทพมหานคร พุ่งตกลงไปข้างถนน สภาพรถเอียงซ้ายอยู่ข้างเสาไฟฟ้า มีไฟลุกท่วมทั้งคัน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้โดยสารจำนวนมากที่อยู่ในรถพยายามตะเกียกตะกายช่วยเหลือตัวเอง แต่ไม่สามารถหนีออกมาได้ ทำให้ถูกไฟคลอกย่างสดดิ้นทุรนทุรายตายทั้งเป็นสุดสยดสยอง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้รถทัวร์ มรณะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบภายในรถ พบภาพอเนจอนาถใจ เป็นศพผู้โดยสารเคราะห์ร้ายถูกไฟคลอกร่างดำเป็นตอตะโก จำสภาพเดิมไม่ได้ 26 ศพ และมีผู้เสียชีวิตอยู่นอกรถอีก 3 ศพ รวมทั้งหมด 29 ศพ ยังไม่ทราบชื่อเนื่องจากศพไหม้เกรียมและหลักฐานติดตัวถูกเผาไหม้หมด แยกเป็นชาย 10 ศพ หญิง 13 ศพ เด็กชาย 3 ศพ เด็กหญิง 2 ศพ และไม่ทราบเพศ 1 ศพ นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 31 คน กระโดดจากรถหนีตายออกมาได้ ถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.มวกเหล็ก รพ.ปากช่องนานา และ รพ.ศูนย์สระบุรี

"เครื่องยนต์ระเบิด ไฟลุกท่วม เบรกไม่ทำงาน"


สอบสวนนายปัญญา สาระกุล อายุ 33 ปี เด็กท้ายรถที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกและเนื้อตัวถลอกปอกเปิก ให้การว่า รถทัวร์คันดังกล่าวรับผู้โดยสารจาก จ.อุบลราชธานี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คนขับบอกว่าเบรกรถมีปัญหาจึงจอดแวะข้างทางลงไปซ่อม จากนั้นก็ขับต่อมาได้สักพัก ถึงเนินกลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง ได้ยินเสียงคล้ายเครื่องยนต์ระเบิดที่ท้ายรถพร้อมทั้งมีควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก บรรดาผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังพากันแตกตื่นตกใจสุดขีดลุกขึ้นวิ่งกรูมาด้านหน้า ขณะนั้นคนขับไม่สามารถหยุดรถได้เพราะระบบเบรกไม่ทำงาน ประกอบกับเป็นทางลงเนินเขายาวถึง 3-4 กม. คนขับต้องประคองรถแล่นมาด้วยความเร็วสูง ขณะที่มีไฟลุกไหม้บริเวณเบาะนั่งด้านท้ายลุกลามมาด้านหน้าอย่างรวดเร็วและมีกลุ่มควันโขมงเต็มคันรถ

เด็กท้ายรถทัวร์มรณะเล่าถึงนาทีสยองขวัญต่อไปว่า กระทั่งรถลงมาถึงทางราบที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ความเร็วเริ่มลดลง ตนตัดสินใจเปิดประตูรถด้านหน้ากระโดดหนีตายลงมากลิ้งล้มลุกคลุกคลานบนถนน ระหว่างนั้นก็มีผู้โดยสารกระโดดตามออกมาอีกหลายสิบคนทำให้รอดชีวิตมาได้ ก่อนที่คนขับจะตัดสินใจหักพวงมาลัยลงข้างทาง เหล่าบรรดาผู้โดยสารเคราะห์ร้ายที่ยังอยู่ในรถพยายามตะเกียกตะกายหนีออกมา แต่ส่วนใหญ่สำลักควันหมดสติ บางคนตกใจกลัวสุดขีดทำอะไรไม่ถูก อีกทั้งไฟลุกลามรวดเร็วมากจนไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน ต้องถูกไฟคลอกย่างสดตายทั้งเป็นสุดสยองดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.มวกเหล็ก มีผู้ได้ รับบาดเจ็บถูกลำเลียงส่งมารักษาตัวทั้งสิ้น 9 คน ประกอบด้วย นายสินสมุทร อยู่โสนะ, นายประจวบ พิเศษภักดี, นางคำพัด ฮวดกลาง, นายวรวุฒิ อักษรศรี, นางพรรณวิภา คำเรืองศรี, นายประยูร พิเศษภักดี, นายปัญญา สาระกุล, ด.ญ.จามจุรี ถิมิลี และนางสุนิก สายห้วยไผ่ ทั้งหมดถูกไฟคลอกตามร่างกายและใบหน้าพุพองอาการสาหัส ทีมแพทย์และพยาบาลต้องระดมกำลังช่วยเหลืออย่างโกลาหล

"สภาพน่าเวทนา"


เช่นเดียวกับที่ รพ.ศูนย์สระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งมารักษาตัว 16 คน ทราบชื่อ นายอดุลย์ บุญถูก อายุ 35 ปี คนขับรถทัวร์ พลทหารไพรวัลย์ วีระสิงห์, นายทองสุข เหลี่ยมผิว, นายอาคม ฮาดกลาง, นายปอแดง ชนบท, นายสุวรรณ สารีตัน, นางละโม เกียกสิชล, นายภูมิ แสนบุดดี, ด.ญ.น้ำผึ้ง หันชนะ, น.ส.เรณู ทองดีนอก, น.ส.บุญยดา รุ่งเรือง, นายศิรินทร์ รัตนธรรม, ด.ช.วิทวัส มูลภาค, นายทองสุข ไชยยงค์ และนายทศพล หอมประชา ส่วนอีกคนไม่ทราบชื่อ ทั้งหมดถูกไฟคลอกเนื้อตัวไหม้ เกรียมอาการสาหัส โดย นพ.เทียม อังสาชน ผอ.โรงพยาบาล สั่งระดมทีมแพทย์และพยาบาลมาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ส่วนที่ รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รถพยาบาลไปรับผู้บาดเจ็บมารักษาตัว 6 คน ประกอบด้วย นางอุไร ซาสมบัติ อายุ 52 ปี นายประเจน ทรัพย์ศรีรัตน์ อายุ 54 ปี น.ส.ศิรินทร์ รัตนธรรม อายุ 15 ปี ด.ญ.ทิพวรรณ แดนวัง อายุ 14 ปี นายธีรยุทธ์ พิมพ์ไธสง อายุ 18 ปี และนางละมัย เพือกสีบุญ อายุ 53 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.มหาสารคาม สภาพแต่ละคนเนื้อตัวและใบหน้าถูกไฟคลอกเป็นแผลพุพอง แขนขาหงิกงอเป็นที่น่าเวทนา อาการสาหัสยังไม่สามารถให้การได้ นพ.ธีระพงศ์ อุดมเวช ผอ.โรงพยาบาล สั่งระดมทีมแพทย์มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่า

"โดดลงจากรถหนีตาย ที่เหลือถูกย่างสดร่างดำเกรียม"


พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จ.สระบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้โดยสารทราบว่า ขณะที่รถทัวร์คันดังกล่าวแล่นมาถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปัญหาที่ระบบเบรก คนขับจึงจอดซ่อมแล้วขับต่อมา กระทั่งเข้าเขต อ.มวกเหล็ก มีเสียงเครื่องยนต์ระเบิดที่ท้ายรถและกลุ่มควันพวยพุ่ง แต่คนขับหยุดรถไม่ได้เพราะระบบเบรกไม่ทำงาน อีกทั้งเป็นทางลงเนินเขา ต้องประคองรถมาเรื่อยๆ ระหว่างทางไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว บางคนตัดสินใจกระโดดออกจากรถหนีตายมาได้ ส่วนที่หนีไม่ทันก็ถูกย่างสดเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากระบบเครื่องยนต์มีปัญหาทำให้ไฟไหม้ขึ้น แต่คงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคนขับที่ได้รับบาดเจ็บได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดี สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 29 ศพ ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตรวจพิสูจน์ว่าเป็นใคร เพื่อจะได้ติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ด้าน จ.อุบลราชธานี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ช่องจำหน่ายตั๋วของบริษัท ศรีสงวนยานยนต์ จำกัด ที่สถานี ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วว่า คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวชื่อ นายอดุลย์ บุญถูก อายุ 35 ปี พาผู้โดยสารเดินทางออกจากสถานีขนส่งเมื่อเวลา 03.50 น. กระทั่งไปประสบอุบัติเหตุที่ จ.สระบุรี ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการประกันอุบัติเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวไม่ทราบ ต้องให้สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ เป็นผู้ชี้แจง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์