ทหารล็อก1มือบึ้ม ยอมซัดทอดจอมบงการ

ทหารล็อก1มือบึ้ม ยอมซัดทอดจอมบงการ


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. กล่าวถึงคดีระเบิดบริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีสยามกับหน้าห้างสยามพารากอน ว่า หนึ่งในคนร้ายใส่เสื้อแขนยาวสีขาว หมวกแก็ปสีดำ มีอายุมากกว่าคนร้ายอีก 1 คน อีกทั้งขาด้านขวาของคนร้ายมีความผิดปกติ สันนิษฐานว่าเคยบาดเจ็บหรือเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน เพราะเดินขากะเผลกเอียงไปทางด้านขวา นอกจากนี้ได้เชิญผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำอีกหลายคน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้



ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนเฉพาะกิจของกองบังคับการตำรวจนครบาล (บช.น.) รวมทั้ง 7 ชุด และชุดเฉพาะของตนอีก 5 ชุด ลงพื้นที่หาเบาะแสตามภาพสเก็ตช์ของคนร้ายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเน้นพื้นที่ในจังหวัดภาคตะวันออก และภาคกลาง คือ ชลบุรี ระยอง ปทุมธานี ลพบุรี เป็นต้น เนื่องจากคาดว่าจะเป็นพื้นที่ที่คนร้ายใช้หลบหนีไปหลบซ่อนตัว ส่วนตัวยังคงเชื่อว่าคนร้ายอาจมีมากกว่า 2 คน



ส่วน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ขั้นตอนการสืบสวนแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ คนสั่งการ คนประกอบระเบิด และคนลอบวางระเบิด แต่การติดตามตัวคนวางระเบิด จะจับตัวยากสุด ดังนั้น วิธีการสืบสวนจะต้องหาตัวผู้จ้างวานมาให้ได้ก่อน จึงจะสามารถหาตัวคนลอบวางระเบิดได้ และขณะนี้ฝ่ายสืบสวนนครบาล อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ จะประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีรอีกครั้ง ในวันที่ 7 ก.พ. เวลา 14.00 น. ที่ บช.น.






ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสเพิ่มเติมว่า หลังจากคนร้ายทั้ง 2 คนก่อเหตุลอบวางระเบิดแล้ว ได้เรียกรถสามล้อเครื่อง 2 คัน เพื่อหลบหนี แต่คนขับปฏิเสธ จากนั้นคนร้ายได้หายตัวไปจากบริเวณป้ายรถประจำทางฝั่งตรงข้ามห้างมาบุญครอง ในช่วงเวลา 20.18 น.โดยมีกล้องวงจรปิด 1 ตัว จับภาพไว้ได้นอกจากนี้มีรถแท็กซี่จอดรออยู่ใกล้จุดเกิดเหตุอีก 3 คัน จึงเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจจะขึ้นรถแท็กซี่คันใดคันหนึ่งหลบหนีไป แต่ด้วยความที่ขณะนั้นเป็นเวลาค่อนข้างมืด จึงยังไม่ทราบว่ารถแท็กซี่ทั้ง 3 คันมีหมายเลขทะเบียนอะไร






ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดร่วมคลี่คลายคดี สามารถควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ 1 ราย จากบ้านพักหลังหนึ่งในย่านคลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีรูปพรรณสันฐานตรงตามคำให้การของคนขับรถแท็กซี่ ที่รับคนร้ายมาส่งที่สยามสแควร์ แล้วนำตัวเข้าไปสอบสวนปากคำที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมสอบสวนด้วย โดยให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และทำให้ทราบถึงตัวผู้บงการแน่ชัดแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนก่อเหตุในครั้งนี้ 3-4 รายด้วยกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์