ทหารจี๊ดมือระเบิด! ซัดพวกชั่วร้ายแรง ร้อง เลิกสุภาพบุรุษเกินเหตุได้แล้ว

ทหารจี๊ดมือระเบิด! ซัดพวกชั่วร้ายแรง ร้อง เลิกสุภาพบุรุษเกินเหตุได้แล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 19:18 น.

บรรณวิทย์ ซัด พวกมือระเบิดกทม. ชั่วอย่างร้ายแรง ทำให้ข่าวแพร่สะพัดทั่วโลก เชื่อเป็นเรื่องการเมืองที่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและคมช. เพราะฝีมือการระเบิดแตกต่างจากเหตุในภาคใต้อย่างชัดเจน พร้อมเรียกร้อง ทหารอย่าสุภาพบุรุษเกินเหตุ ทำงานลูบหน้าปะจมูก ต้องให้เด็ดขาดเหมือนพล.อ.สพรั่ง -เผย ทหารส่วนใหญ่โกรธแค้นอย่างมาก หวังลากคอคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่หลักฐานยังไม่ชัด ทำให้กระบวนการเอาผิดล่าช้า

วันนี้(1 ม.ค.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

กล่าวถึงเหตุวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯเมื่อค่ำวานนี้(31 ธ.ค.)ว่า ถือว่าคนที่ทำนั้น หวังผลในทางก่อกวนให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง โดยแตกต่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับทางภาคใต้ เพราะที่ภาคใต้ใช้โทรศัพท์มือถือในการจุดระเบิด แต่ครั้งนี้เป็นการถ่วงเวลาในการระเบิด ทำให้ไม่ได้หวังผลในการทำให้เกิดการบาดเจ็บ แต่เนื่องจากไปวางในถังขยะ ทำให้มีเศษขยะมากมายจึงทำให้เกิดผลรุนแรง

พล.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นแพร่ภาพออกไปทั่วโลก

ซึ่งต่างชาติพอได้รับทราบข่าวก็ตกใจกันมาก ผมเชื่อว่า เขาหวังผลในการทำลายความน่าเชื่อถือ หวังผลในเชิงจิตวิทยา และเป็นเรื่องการเมืองโดยตรง หวังทำร้ายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและคมช. ทั้งนี้คงต้องรอทางตำรวจสอบสวนอีกครั้ง ถึงทราบว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่การทำงานของตำรวจก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าใดนัก

คนที่กระทำนั้น ต้องเรียกว่าชั่ว ทำตัวชั่วอย่างร้ายแรง

เพราะหากมองย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาที่มีการรัฐประหาร ก็ยังไม่มีลูกปืนแม้แต่นัดเดียว แต่ครั้งนี้ทำให้ประชาชนบาดเจ็บมากมาย ทั้งนี้หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แล้ว บรรดาทหารที่รับทราบข่าว รู้สึกโกรธแค้นมาก บอกไม่ทันการ ทุกอย่างช้าหมด ต้องเอาตัวคนทำมาให้ได้ว่าเป็นใคร แล้วต้องจัดการ ทุกคนบอกอยากจัดการ แต่ไม่รู้จะไปจัดการกับใคร แม้จะรู้กันเลาๆ ว่าเป็นใคร แต่ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด และใครที่ทำงานล่าช้า มีนัยะแอบแฝง ต้องเปิดโปงออกมาให้ได้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ทางทหารก็รู้สึกเหมือนกับที่ประชาชนรู้สึก เราก็อยากมีอำนาจเหมือนกัน จะได้จัดการกับกลุ่มคนที่ก่อกวน ขอมีอำนาจเพียงแค่ข้ามคืนเดียว ทุกอย่างจัดการได้หมด

ที่ผ่านมา 3 เดือน ทหารเป็นสุภาพบุรุษเกินไป ทำงานแบบไม่เด็ดขาด ทำงานแบบลูบหน้าปะจมูก

ไม่เหมือนกับพล.อ.สพรั่ง (กัลยาณมิตร ผช.ผบ.ทบ.) เลย ที่บอกว่าให้ทำงานตามเนื้อผ้า ไม่มีถอย ใครทำชั่วก็ได้รับไป มันต้องแบบนี้ พวกโกงกินชาติ โกงกินแผ่นดิน ก็ต้องเจอแบบนี้ เราจะสมานฉันท์กับพวกโกงชาติบ้านเมืองไม่ได้ มันเหมือนน้ำกับน้ำมัน เราต้องแยกออกมาให้เห็นว่า เขาคือคนชั่วพล.ร.อ.บรรณวิทย์ ระบุ

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาบอร์ดทอท.และคณะทำงาน

ได้เชิญผบช.ภ.1 และผู้การปากน้ำมาประชุมด่วน โดยวางมาตรการที่สนามบินสุวรรณภูมิ 100% และสั่งการไปยังสนามบินในความรับผิดชอบของทอท.ทั่วประเทศให้ดูแลความเรียบร้อยด้วย ซึ่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เราใช้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทอท.ดูแลความสงบตลอด มีการลาดตระเวนด้วย โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่เต็มที่ แต่ไม่ได้นำทหารเข้าไปแต่อย่างใด เพราะกลัวต่างชาติเข้าใจผิด โดยประตูทางเข้า 26 แห่ง เรามีการจัดวางกำลังเต็มที่ รวมถึงให้มีการเทถังขยะทุก 5 นาที เพื่อเป็นการป้องกันโดยปริยาย ส่วนพื้นที่ล่อแหลมอย่างบัสเทอร์มินอล ก็เพิ่มกำลังเต็มที่เพราะเป็นพื้นที่ล่อแหลม ขณะที่ลานจอดรถก็ตรวจตราอย่างละเอียด ซึ่งการป้องกันเต็มที่ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นหน้าตาของประเทศ หากเกิดเหตุร้ายจะทำให้เสียชื่อเสียงและทำให้ประชาชนตกอกตกใจ และได้ให้พนักงานทอท.ทำงานเต็มที่ โดยจะยังคงมาตรการนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอให้เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติเถอะ สำหรับพวกที่คิดจะก่อเหตุ เพราะสนามบินถือเป็นหน้าตาของประเทศ แต่เราก็ไม่ละเลย เพราะมีเสริมการรักษาความปลอดภัยเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์