ถล่มฆ่าอุกอาจ นายกเล็ก คนดังศาลายา

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.อาคม ชนะเพีย ร้อยเวร สภ.อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงในบ้านเลขที่ 139 หมู่ 5 ต.ศาลายา จึงรายงานให้ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.อ.วิรัช วัชรขจร รอง ผบก. พ.ต.อ.เรวัช กลิ่นเกสร รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.7 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล ผกก.สภ.อ. พุทธมณฑล

นำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น


ตั้งอยู่ในซอยแยกจากถนนสายศาลายา-นครชัยศรี ห่างจากตลาดสดศาลายา ประมาณ 50 เมตร มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมากพร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์สยองขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ภายในห้องโถงชั้นล่างมีโต๊ะไม้มะค่าขนาดใหญ่ บนโต๊ะมีหนังสือพิมพ์วางอยู่ ส่วนใต้โต๊ะมีเลือดกองใหญ่ ชามผัดหมี่

และถ้วยกาแฟตกแตกกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ ยังพบหัวกระสุนปืน.357 ตกอยู่ที่พื้นและติดอยู่ที่ฝาบ้าน 2 หัว ส่วนเหยื่อกระสุนคือนายพยุงศักดิ์ เขียวคำรพ หรือ ป๋ายุง อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศาลายา ถูกยิงบริเวณศีรษะและลำตัวรวม 5 นัด ชาวบ้านช่วยเหลือนำส่ง รพ.เกษมราษฎร์ บางแค แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนนางยุภา เขียวคำรพ อายุ 42 ปี กำนันตำบลศาลายา ภรรยาของผู้ตายให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ในห้องครัวหลังบ้านได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกัน 5 นัดซ้อน รีบวิ่งออกมาดูก็ต้องตกใจแทบ ช็อกเมื่อพบร่างสามีถูกยิงนอนจมกองเลือดอยู่ใต้โต๊ะอาหาร

ส่วนคนร้ายวิ่งออกไปทางหน้าบ้านแล้ว จึงตะโกนเรียกคนให้ช่วยพาสามีส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทันกาล ส่วนนางญาณี เอี่ยมพูล อายุ 46 ปี คนงานทำความสะอาดบ้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุทำความสะอาดอยู่ในห้องนอนชั้นบน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจึงวิ่งลงมาดูก็พบว่าผู้ตายถูกยิง โดยไม่เห็นหน้าคนร้าย


จากการสอบถามพยานเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียงระบุว่า


ก่อนเกิดเหตุเห็นรถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ ทอง ติดฟิล์มดำมืด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่ลานจอดรถตลาดศาลายา โดยคนขับติดเครื่องรออยู่ ส่วนมือปืนเป็นชายผิวดำ สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ ในมือถือวิทยุสื่อสาร ลงจากรถมาเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้านผู้ตาย

ก็ไม่มีใครสนใจเพราะคิดว่าเป็นตำรวจมาตรวจตราตามปกติ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะวิ่งออกจากบ้านผู้ตายไปขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


หลังจากตรวจที่เกิดเหตุและสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว


พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม เดินทางไปที่ สภ.อ.พุทธมณฑล เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อวางแนวทางการคลี่คลายคดี จากนั้นเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นำพยานไปสเกตช์ภาพมือปืนที่ก่อเหตุ พร้อมสืบสวนหาเบาะแสว่าผู้ตายมีเรื่องโกรธ แค้นกับใครหรือไม่

เบื้องต้นพุ่งปมสังหารมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น โดยผู้ตายเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศาลายาสมัยที่ผ่านมาครึ่งเทอมแรก 2 ปี ส่วนครึ่งเทอมหลังอีก 2 ปี ได้ให้นายเดชชัย ปริยพานิช ดำรงตำแหน่งตามที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ต่อมา นายเดชชัยเสียชีวิตด้วยโรคมาลาเรีย จึงต้องเลือกตั้งใหม่ และผู้ตายก็ลงสมัครอีกครั้งเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.49

ปรากฏว่าได้รับชัยชนะมากกว่าผู้ที่ได้อันดับ 2 เพียง 261 คะแนน จนถูกคู่แข่งร้องเรียนไปยัง กกต.ว่ามีการซื้อขายเสียง แต่ หลักฐานไม่เพียงพอ และ กกต.เพิ่งประกาศผลรับรองการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา


เป็นภาพที่ใช้ประกอบข่าวเท่านั้น


ผบก.ภ.จ.นครปฐม กล่าวต่อไปว่า สำหรับนายพยุงศักดิ์ เคยเป็นเจ้าของร้านอาหารพุทธรักษา 2 ขายเป็ดพะโล้จนมีชื่อเสียงโด่งดัง อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ปัจจุบันให้พี่เมียดูแลแทน ส่วนตัวเองหันมาดูแลกิจการบ้านเช่าและหอพัก จากการสอบถามญาติๆ

และชาวบ้านทุกคนต่างยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ทุกเช้าจะไปวิ่งออกกำลังกายแล้วกลับมากวาดพื้นหน้าบ้าน จากนั้นไปตลาดศาลายาเพื่อหาซื้อของกินและขนมมาฝากหลานๆ ก่อนไปโรงเรียน คาดว่าคนร้ายมาดูลาดเลาจนรู้ความเคลื่อนไหว

อีกทั้งหน้าบ้านของผู้ตายเปิดอยู่ตลอดเวลาทำให้มือปืนสบโอกาสบุกเข้าไปกระหน่ำยิงขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่โต๊ะ แล้ววิ่งไปขึ้นรถเผ่นหนีลอยนวล ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนออกหาข่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์