ตั้งรางวัลนำจับ อั้ม-เนโกะ 5,000 บาท

ตั้งรางวัลนำจับ อั้ม-เนโกะ 5,000 บาท

ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โร่ร้องกองปราบ สางคดี "อั้ม-เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง-เหยียดศาสนา พร้อมให้รางวัลคนแจ้งเบาะแสจับกุมตัวได้ทันที 5,000 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)
 
นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.โอภาส บำรุงกิจ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อให้ถ้อยคำและมอบหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่กระทำการเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยทำหนังสือร้องเรียนขอให้ตรวจสอบภาพและถ้อยคำของบุคคลต่าง ๆ รวม 7 ราย อาทิ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล , นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” และนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินคดีกลุ่มบุคคลดังกล่าว

ภายหลัง นายสงกานต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.

เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่กระทำการเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงที่ปรากฎภาพเผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ต่างๆและแจ้งดำเนินคดีกับ “อั้ม เนโกะ” นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ในความผิดฐานดูหมิ่นเหยียดหยามศาสนา โดยกระทำด้วยประการใด ๆ แก่วัตถุหรือสถานที่อันเป็นที่เคารพในทางศาสนา ภายหลังปรากฎภาพถ่ายกำลังกอดพระพุทธรูป ซึ่งวันเดียวกันนี้ตนได้นำภาพถ่ายต่าง ๆ ที่รวบรวมไว้ตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน และที่ได้รับจากสมาชิกเครือข่ายฯ ซึ่งรวบรวมไว้รวม 26 ภาพ ประกอบกับถ้อยคำที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์เฟซบุ๊กของบุคคลเหล่านี้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดมามอบไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม โดยทุกภาพตนได้ลงชื่อกำกับไว้ทั้งหมด

นายสงกานต์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีของ นายศรัณย์ หรือ “อั้ม เนโกะ” นั้น ทางสมาชิกเครือข่ายได้รวบรวมเงินสดจำนวน 5,000 บาท ฝากไว้กับตน

เพื่อเป็นรางวัลนำจับที่จะมอบให้กับผู้ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัว “อั้ม เนโกะ” จึงอยากให้ผู้ที่พบเห็นหรือทราบเบาะแสของ “อั้ม เนโกะ” ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หรือแจ้งมาที่ตน อย่างไรก็ดีหลังจากเข้าให้ถ้อยคำและลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ บก.ป.แล้ว ก็จะนำเรื่องเสนอดังกล่าวเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อดำเนินการต่อไป.



ตั้งรางวัลนำจับ อั้ม-เนโกะ 5,000 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์