ตะลึง!! จับกุมยาบ้า 1 แสนเม็ด คารถเก๋งบีเอ็มดับบลิว ที่ด่านเก็บเงินดินแดง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่  25 กรกฎาคม  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ฉัทวิทย์ รามสูตร  ผบก.สส.บช.น. แถลงจับกุม

นาย  ชัยวัฒน์ หรือหนุ่ย   ศรีบุญกอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71  หมู่ 7 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 50 มัด จำนวน  100,000 เม็ด  รถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีดำ รุ่น 325IA  หมายเลขทะเบียน  ฐข-9133  กทม. โดยจับกุมได้ที่ ด่านเก็บเงินดินแดง 1 (โทล์เวย์พระราม 9) เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น  พ.ต.อ.พีระพงส์ วงษ์สมาน  รองผบก.สส.บช.น.  พ.ต.อ.วรนิตย์ สวนคร้ามดี ผกก.สส.2 พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รองผกก.สส.2 และพวก

ได้สืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ  จะมีการนำยาบ้าส่งอบกันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว  จึงวางกำลังไว้โดยรอบ กระทั่งพบรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีดำ รุ่น 325IA  หมายเลขทะเบียน  ฐข-9133  กทม. มาขับวนเวียนบริเวณดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการสะกดรอยติดตาม  ระหว่างนั้นคนขับได้เร่งความเร็วเพื่อหลบหนีการติดตาม เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเครื่องติดตามไป กระทั่งถึงด่านเก็บเงินดินแดง 1 (โทล์เวย์พระราม 9)  จึงได้บังคับให้หยุดรถ  และแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบนายชัยวัฒน์เป็นผู้ขับขี่เพียงคนเดียว ตรวจพบของกลางยาบ้าของกลาง 50 มัด จำนวน 100,000 เม็ด  มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท  ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย ซึ่งวางไว้ที่เบาะหลัง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำการสอบปากคำ

สอบสวน นายชัยวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเดือนกันยายน 2552  ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด ท้องที่สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ และถูกศาลพิพากษาจำคุก โดยระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ได้รู้จักกับนายบี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง 

หลังพ้นโทษออกมาเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว  นายบีซึ่งพ้นโทษออกมาก่อนได้ติดต่อชักชวนตนให้มาส่งยาบ้า ประกอบกับตนหลังพ้นโทษก็ตกงาน ไม่มีอาชีพ จึงรับทำงานให้ ได้ค่าจ้างครั้งแรก 20,000 บาท ส่วนครั้งนี้ตนขอต่อรองเพิ่มค่าจ้างเป็น 50,000 บาท  โดยวิธีการส่งยาบ้า จะขับรถเก๋งซึ่งเป็นของนายบี พร้อมนำยาบ้าใส่กระเป๋าทิ้งไว้ในรถ จากนั้นจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ตามจุดที่นัดแนะกันไว้ ก่อนที่จะมีคนมาขับรถไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี  และจะทำการสืบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์