ตร.พบหลักฐานปืนลั่นคน7สีดับ

ตร.พบหลักฐานปืนลั่นคน7สีดับ

คดีกระสุนปริศนาเจาะหัวนักข่าว 7 สี ตำรวจพิษณุโลกพบภาพปลอกกระสุนจริงเอ็ม 16 ที่ปลิดชีพเหยื่อ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แม่ทัพน้อยที่ 3 ยันไม่ได้ละเลย

จากเหตุการณ์ ส.อ.ธนะรัตน์ แสงเทียน อายุ 45 ปี ทหารสังกัดกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพิเศษโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ผอ.สถานีวิทยุชุมชนเอฟเอ็ม ดี เอฟเอ็ม 93 เมกะเฮิรตซ์ เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนปืนปริศนาขนาด 5.56 มม.เข้าที่ใต้ใบหูด้านขวาขณะกำลังบันทึกภาพทำข่าวการแสดงท่าออกกำลังกายประกอบอาวุธปืนเอ็ม 16 และการแสดงท่ายิงฉับพลันประกอบเสียงเพลงบางระจัน ของทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน

คืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ได้หลักฐานเป็นภาพถ่ายที่บันทึกไว้ได้จากพยานในที่เกิดเหตุ เป็นภาพของปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่ตกอยู่บริเวณพื้นรันเวย์ของสนามบิน โดยมีกำลังพลทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ยืนบังปลอกกระสุนปืนดังกล่าวอยู่ และเมื่อนำมาเปรียบเทียบแล้วพบว่าเป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. ซึ่งเป็นกระสุนปืนจริง ไม่ใช่ปลอกกระสุนปืนลูกกระดาษหรือลูกซ้อม

ด้าน พล.ต.จีรเดช คชรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 3 ไม่ได้นิ่งนอนใจเหตุที่เกิดขึ้น โดยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำการสอบสวนทหารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดใดๆ ได้ใน เนื่องจากต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน แต่ยืนยันว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ส่วนผลการสอบสวนจะออกมาอย่างไรนั้นอยู่ที่ตำรวจเป็นผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐาน เงินช่วยเหลือผู้ตามสิทธิของข้าราชการทหารนั้น กองทัพภาคที่ 3 จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามระเบียบราชการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์