ดีเอสไอบุกจับแผงค้าเซ็กซ์ทอย-ไวอะกร้า-ยาเสียสาวย่านคลองถม-วรจักร

ดีเอสไอบุกจับแผงค้าเซ็กซ์ทอย-ไวอะกร้า-ยาเสียสาวย่านคลองถม-วรจักร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย. พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
พร้อมด้วยนายสมบัติ หิรัญศุภโชติ เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำกำลังจู่โจมจับกุมแผงค้าผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทลามกอนาจาร อาทิ อวัยวะเพศเทียม ยาไวอะกร้า และยาเสียสาว บริเวณโดยรอบพื้นที่ย่านคลองถม-วรจักร แขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.


โดยปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดแผงค้าที่นำสินค้าประเภทดังกล่าวมาวางจำหน่าย รวม 6 แผงค้า

พร้อมของกลางสิ่งเทียมลามกอนาจาร และยาเสียสาวกว่าพันชิ้น และจับกุมผู้ต้องหารวม 5 คน จึงแจ้งข้อหาลักลอบจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสิ่งลามกอนาจารโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป


พ.ต.อ.ญาณพลกล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนแหล่งลักลอบจำหน่ายวัตถุประเภทสิ่งลามกอนาจารรวมทั้งยาเสียสาว เป็นยาต้องห้าม และพบว่าแหล่งที่มีการลักลอบจำหน่ายใหญ่สุดอยู่บริเวณย่านคลองถมและวรจักร จึงวางแผนร่วมกับทาง อย.เข้าล่อซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวตามจุดต่างๆ รวม 12 จุด


จากการตรวจสอบเบื้องต้นยาเพิ่มพลังไวอะกร้า เสียสาว ที่วางจำหน่ายกันอยู่นี้ไม่มีคุณภาพ ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ถือเป็นยาอันตรายมากหากคนที่กินแล้วมีโรคประจำตัวก็จะเป็นอันตรายถึงชีวิต


ด้านนายสมบัติ หิรัญศุภโชติ เจ้าหน้าที่ อย.กล่าวว่า อย.จะนำของกลางซึ่งเป็นยาไวอะกร้าและยาเสียสาวเหล่านี้ไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ว่ามีผสมสารอันตรายอะไรเข้าไปบ้างเพื่อจะนำมาเตือนให้ประชาชนพึงระวัง ในเบื้องต้นพบว่ายาที่ยึดได้เป็นยาต้องห้ามแน่นอน ไม่มีทะเบียนกำกับลงบนซอง และไม่มีใบอนุญาต ซึ่งแหล่งที่มาของยาเหล่านี้ส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จีน เป็นต้น โดยลักลอบนำเข้ามาทางชายแดน หากคนที่กินเข้าไปแล้วแพ้ก็ถึงขั้นเสียชีวิตได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์