ดับขาใหญ่ ฉายาหน่องลาย

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 5 ต.ค.

ร.ต.ท.สุนทร พิมพ์พา ร้อยเวร สน.บางยี่เรือ รับแจ้งเหตุมีชายถูกทำร้ายเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 147 ชุมชนตรอกขี้หมา ถนนอินทรพิทักษ์ ซอย 3 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐาน แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 


ที่เกิดเหตุพบศพนายพรชัย หรือหน่อง ลือขจร อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ สภาพศพสวมเสื้อแจ็กเกตสีฟ้า กางเกงยีนขายาว มีรอยสักที่หน้าอก แผ่นหลังและแขนลายไปทั้งตัว บริเวณศีรษะถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลลึก นอนจมกองเลือด ข้างศพพบปืนปลอมและมีดปลายแหลม พร้อมชะแลงเปื้อนเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.ท.วิชัยเปิดเผยว่า
 
ระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่สำหรับผู้ตายนั้นเป็นหัวหน้าแก๊งชิงทรัพย์ มีฉายาว่า “หน่องลาย” มักจะก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวบ้าน ในช่วงกลางคืน ช่วงประมาณ 3 ทุ่มเป็นต้นไป โดยแต่ละครั้งที่ก่อเหตุจะมากันไม่ต่ำกว่า 3 คน หลังก่อเหตุจะยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ ทำให้ชาวบ้านกลัวไม่กล้าที่จะออกจากบ้าน บางครั้งถึงกับเข้าไปปล้นทรัพย์ภายในบ้าน โดยไม่เว้นคนแก่หรือเด็ก ที่ผ่านมาตำรวจพยายามที่จะจับกุมหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับได้ โดยผู้ตายมีคดีติดตัว ทั้งในเรื่องของยาเสพติดและปล้นทรัพย์ในหลายท้องที่ฝั่งธนบุรี จากการสอบประวัติเบื้องต้นพบว่าเคยต้องคดีครอบครองยาบ้า เมื่อปี 2546 ท้องที่ สน.บุคคโล 


พ.ต.ท.วิชัยกล่าวว่า จากข้อมูลของฝ่ายสืบสวนพบว่า

ในบางครั้งกลุ่มของนายพรชัยจะเข้ามาปล้นยาบ้าจากกลุ่มวัยรุ่นในซอยเกิดเหตุและละแวกใกล้เคียง เพื่อนำไปเสพ หรือบางครั้งก็นำไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง ส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ น่าจะมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นอริกัน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 คน ลงมือชำระแค้นจนสิ้นฤทธิ์ ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวหมดแล้วว่ามีใครบ้าง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามตัวมาสอบสวนดำเนิน คดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์