ญาติ 91 ศพบุกดีเอสไอร้องปลด”ธาริต”

กรมสอบสวนคดีพิเศษ


ญาติ 91ศพ เรียกร้องให้ปลดอธิบดีดีเอสไอ ไม่วางใจให้ร่วมงานรัฐบาลใหม่ พร้อมกดดันแถลงผลสอบ91ศพที่วัดปทุม


วันนี้ ( 5 ส.ค. ) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นางพะเยาว์  อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด  อัคฮาด อาสาพยาบาลที่เสียชีวิตในวัดปทุม เดินทางเข้ายื่นรายชื่อผู้เสียชีวิต 91 ศพ จากเหตุความไม่สงบทางการเมืองเมื่อปี 2553 เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีจากดีเอสไอ

พร้อมกดดันให้ดีเอสไอแถลงข่าวผลการสอบสวนทั้งหมด
  รวมถึงต้องการให้ดีเอสไอชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าดีเอสไอได้งดการสอบสวน คดีการเสียชีวิต 13 ศพ ก่อนหน้านี้ที่ดีเอสไอเคยระบุว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง  พร้อมเรียกร้องให้ปลดนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ ออกจากตำแหน่ง เพราะญาติผู้เสียชีวิตไม่เชื่อมั่นการทำงาน และไม่ไว้วางใจให้นายธาริตทำงานร่วมกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการยื่นหนังสือมี พ.ต.ต.วรณัน  ศรีล้ำ  หัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการและบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง แต่ก่อนการยื่นหนังสือได้เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจ ที่ลูกจ้างในฝ่ายประชาสัมพันธ์บันทึกภาพกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อนำไปรายงานผู้ บังคับบัญชาตามหน้าที่ 

โดยอ้างว่าเป็นการถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตำหนิว่าการปฏิบัติดังกล่าวเป็นกิริยาที่แสดงถึงความเป็นปฏิปักษ์จึง พยายามกดดันให้นำตัวลูกจ้างคนดังกล่าวลงมาชี้แจงและขอโทษผู้ชุมนุม หากไม่สามารถเคลียได้ก็จะระดมคนมาปิดล้อมและปักหลักยืดเยื้อ  ทำให้ผู้บริหารดีเอสไอหารือกันอย่างเคร่งเครียด 

สุดท้ายสั่งให้ลูกจ้างของฝ่ายประชาสัมพันธ์ลงมาชี้แจง  ซึ่งขณะชี้แจงนางพะเยาว์ได้สาปแช่งและด่าทอ ขณะที่พ.ต.ท.ศิริพงษ์  ศรีตุลา รองผบ.สำนักปฏิบัติการพิเศษ ได้กล่าวขอโทษแทน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์