ซิ่งเก๋งขนลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ชน จยย.ยางระเบิดทิ้งรถหนี

ซิ่งเก๋งขนลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ชน จยย.ยางระเบิดทิ้งรถหนี

ซิ่งเก๋งขนลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ชน จยย.ยางระเบิดทิ้งรถหนี ตร.สงสัยเปิบพิสดารเพิ่มพลัง ขายกันตัวละ 3 แสน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 57  ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากนายบุญคุ้ม แก้ววงษา ผญบ.บ้านหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าพบรถยนต์เก๋งฟอร์ด โฟกัส สีเทา-ดำ ทะเบียน 2กศ 6321 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ริมหนองน้ำสาธารณะข้างหมู่บ้าน ภายในรถพบเสือ 4 ตัว ถูกขังไว้ในกล่องพลาสติก ร.ต.อ.วิบูลย์ นนทโชติ รอง สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ตรวจยึดพบด้านหน้าซ้ายมีรอยเฉี่ยวชน และยาล้อหน้าด้านซ้ายแตก จนมีสภาพเหลือแต่ขอบล้อ ขณะที่เสือเริ่มเครียดเพราะอากาศร้อน

พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมพู รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี มีคำสั่งให้นำรถพร้อมเสือมาที่ ภ.จว.อุดรธานี
 
โดยประสานให้นายปพนวัฒน์ ไชยอัครพงศ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 นำสัตว์แพทย์มารวมตรวจยึด และรับมอบเสือไปดูแล ขณะที่นายเจษฎาบดี บายศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองอุดรธานี รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน เดินทางมาติดตาม เบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุชน จยย.แล้วหลบหนี


พบว่าเป็นเสือโคร่ง อายุ 2-3 ปี 4 ตัว ถูกขังไว้ในกล่องพลาสติก 4 กล่อง สำหรับสัตว์โดยเฉพาะ ผูกมัดด้วยลวดอย่างแน่นหนา
 
โดยเสือโคร่งทั้ง 4 ตัว เพิ่งฟื้นขึ้นจากยาสลบ บางตัวยังมีอาการสะลึมสะลือ บางตัวเริ่มมีอาการเครียด คำรามขู่อยู่เป็นระยะ เนื่องจากการที่ถูกขัง อากาศที่เริ่มร้อนอบอ้าว และมีผู้คนมามุงดูจำนวนมาก จึงต้องใช้น้ำแข็ง มาวางบนกล่อง และข้างกล่อง ลดอุณหภูมิลงไปบาง หวังว่าเสือจะมีเครียดจนอาละวาด 

นายบุญคุ้ม แก้ววงษา ผญบ.บ้านหนองไผ่ ให้การว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมามีชาวบ้านมาแจ้งว่า มีผู้ชาย 1 คน ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาในหมู่บ้าน
 
ซึ่งรถเก๋งมีร่องรอยการเฉี่ยวชน  แล้วไปจอดทิ้งไว้ข้างสระน้ำ และมีผู้ชายขับรถปิกอัพมารับคนขับรถเก๋งหลบหนีไป จึงไปตรวจสอบโดยเปิดประตูรถออก และส่องดูพบว่าเป็นเสือ และนอนหลับหมดทุกตัว จึงแจ้งให้ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี  และตำรวจมาตรวจสอบ ขณะรอเจ้าหน้าที่เสือก็ทยอยรู้สึกตัว

นายปพนวัฒน์ ไชยอัครพงศ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ เปิดเผยว่า เสือทั้ง 4 ตัว เป็น "เสือโคร่ง" สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 181 อายุประมาณ 2-3 ปี

จากสภาพอุ้งตีนกับเล็บ มีพฤติกรรมไม่ตื่นตกใจ เมื่อมีคนเข้ามาอยู่ใกล้ๆ น่าจะเป็นเสือเลี้ยงในฟาร์ม ถูกวางยาสลบขณะขนย้าย เพื่อขนส่งไปขายประเทศจีน ลักษณะคล้ายกับเสือที่ถูกจับที่ จ.นครพนม และ จ.ขอนแก่น จากเดิมที่เคยส่งไปแบบ "ซากเสือแช่น้ำแข็ง" เสือทั้ง 4 ตัว ไปส่งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อกักโรคก่อนปล่อยกลับสู่ธรรมชาติ

พ.ต.อ.สุรินท์ ชัยชมพู รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตรวจพบเอกสารใบสั่งซื้อเสื้อในรถ จึงเชื่อว่าเป็นเสือที่มาจากฟาร์มในภาคตะวันออกหรือภาคใต้

ซึ่งผู้มีฐานะดีจากต่างประเทศ นิยมเลี้ยงเสือเพื่อประดับบารมี หรือนำไปเปิบพิสดารตามความเชื่อ จะเป็นการเพิ่มพลังบางอย่าง ในราคาตัวละ 2-3 แสนบาท โดยรถยนต์ที่ตรวจยึด ชื่อผู้ครอบครองเป็นของนายเชิดชัย บริบูรณ์ อายุ 27 ปี เลขที่ 220/3 ม. 4 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ตำรวจจะได้ออกหมายเรียกมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ซิ่งเก๋งขนลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ชน จยย.ยางระเบิดทิ้งรถหนี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์