ซิวแก๊งยาบ้าเครือข่ายเรือนจำยึดเกือบ 4 พันเม็ด

ตร.ขอนแก่นรวบ 3 เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลางเกือบ 4 พันเม็ด เผยรับคำสั่งออเดอร์ทางมือถือจากในเรือนจำคลองเปรม จ่ายค่าจ้างเป็นยาบ้า...

วันที่ 14 มี.ค. พ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิสมัย สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจชุดจับปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมนายสัญชัย ชุมแวงวาปี อายุ 28 ปี นายสุริยัน แข็งขัน และนายสามารถ เป้ สุวรรณโสภา อายุ 20 ปี ทั้งหมดบ้านอยู่ ม.3 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 3,783 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.คัชชา กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า มีวัยรุ่นบ้านหัวบึง ต.พังทุย 3 คน คือ นายสัญชัย นายสุริยันและนายสามารถ ลักลอบนำยาบ้ามามาขายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ครั้งละ 2,000 – 4,000 เม็ด

จึงวางแผนจับกุมทั้งหมดได้จากโรงแรมแห่งหนึ่งริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่ารับยาบ้าจากการโทรศัพท์ติดต่อนัดหมายจากนักโทษชาย 2 คนในเรือนจำคลองเปรม จากจุดต่างๆ ที่มีผู้เอาไปซ่อนไว้ให้ เพื่อนำไปส่งตามคำสั่ง
ทั้งนี้ นายสัญชัย ให้การรับสารภาพว่า ส่งยาบ้ามาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งได้รับการติดต่อจากผู้ต้องโทษในเรือนจำซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันให้ไปรับยาบ้าตามจุดต่างๆ จากนั้น นำส่งผู้ค้ารายย่อยในเมืองขอนแก่น ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 400 เม็ด ส่วนนายสุริยันต์และนายสามารถได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าคนละ 200 เม็ด จากนั้น ผู้ค้ารายย่อยจะจ่ายเงินค่ายาบ้าด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องโทษในเรือจำเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งขยายผลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์