ซิวพขร.ผู้บริหารแบงก์ดังปลอมเอกสารถอนเงินอ.หนูกันภัยกว่า16ล.

ซิวพขร.ผู้บริหารแบงก์ดังปลอมเอกสารถอนเงินอ.หนูกันภัยกว่า16ล.

ชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี รวบตัวหนุ่มใหญ่พนักงานขับรถผู้บริหารธนาคารดังแห่งหนึ่ง หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกปลอมแปลงเอกสาร เพื่อถอนเงินของ "อาจารย์หนู กันภัย" ไปกว่า 16 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เม.ย. พ.ต.ท.ไพจิต โคตรก่ำ พนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี

ได้นำตัว นายประสงค์ ฟูตางาม อายุ 41 ปี ชาว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังถูก พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ วิมลาพาณิชย์ รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี เข้าจับกุมในข้อหา “ร่วมกันทำเอกสารปลอมอันเป็นเอกสารสิทธิ์ด้วยการกรอกข้อความลงในแผ่นกระดาษหรือวัตถุอื่นใด ซึ่งมีลายมือชื่อของผู้อื่นโดยไม่ได้รับความยินยอมและใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิ์ปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดปทุมธานี

ด้าน พ.ต.ท.ไพจิต เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก นายสมพงษ์ กันภัย หรืออาจารย์หนู กันภัย

ได้มอบอำนาจให้ นายประดิษฐ์ สุวรรณน้อย คนใกล้ชิดของสำนักสักยันต์กันภัย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางนปภา มูลลักษณ์ ผู้บริหารธนาคารฯ น.ส.อริศรา ภวภูตานนท์ เจ้าหน้าที่รับฝากถอนเงินหน้าเคาน์เตอร์ฯและนายประสงค์ ฟูตางาม พนักงานขับรถผู้จัดการธนาคารฯ พร้อมกับชาวบ้านซึ่งเป็นอดีตลูกศิษย์ของอาจารย์หนูอีก 3 คน ซึ่งได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารการถอนเงินของอาจารย์หนู กันภัย โดยที่เจ้าตัวไม่ได้สั่งการหรือรับรู้มาก่อน เป็นจำนวนเงินกว่า 16 ล้านเศษ

พ.ต.ท.ไพจิต กล่าวอีกว่า โดยก่อนหน้านี้ นางนปภา และ น.ส.อริศรา ได้เข้ามามอบตัวและให้การปฏิเสธไปก่อนแล้ว

ส่วนการจับกุม นายประสงค์ ในครั้งนี้ ทาง พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมหมายจับเข้าจับกุม นายประสงค์ ได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะเดินอยู่ในตลาดพูนทรัพย์ หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งในระหว่างที่นายประสงค์ถูกจับกุมนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของธนาคารเดินทางมาดูแล พร้อมกับมีการติดต่อขอประกันตัวอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์